Nhận định bóng đá Everton vs Tottenham (2 giờ ngày 17.4): Tấn công để giành trọn 3 điểm

16/04/2021 15:55 GMT+7

Everton sẽ đón tiếp Tottenham tại sân Goodison Park vào lúc 2g ngày 17.4 (theo giờ VN) khi cả 2 bên đều đang rất cần điểm để cải thiện vị trí của họ trên bảng xếp hạng Premier League.

Vào lúc này, mỗi trận đấu ở Ngoại hạng Anh đều là phải thắng đối với Tottenham, và tất nhiên Everton cũng có tham vọng giống như vậy. Tuy nhiên, liệu “Spurs” có thể giành chiến thắng trong trận đấu này để duy trì thói quen chiến thắng thường thấy trước “The Toffees” hay không lại là một câu hỏi khác.

“Một trận đấu cởi mở”

Everton đã tiến bộ rõ rệt dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti và trong phần lớn mùa giải đang diễn ra, có vẻ như họ có thể lọt vào top 4. Tuy nhiên, “The Toffees” đã chơi khá thiếu nhất quán kể từ đầu năm, chỉ thắng 5 trong số 14 trận ở Premier League và không thắng trong 4 trận gần nhất. Kết quả là đội bóng vùng Merseyside đã trượt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.
Rạng sáng mai, đội chủ nhà không chỉ có cơ hội hoàn tất cú hattrick chiến thắng trước đội bóng đang gặp khó khăn “Spurs”, mà còn vượt qua mặt đối thủ trên bản xếp hạng nếu họ giành được chiến thắng. Điều này sẽ giúp “The Toffees” chỉ kém vị trí thứ tư bốn điểm, mang lại cho đoàn quân của HLV Ancelotti hy vọng giành suất tham dự Champions League mùa tới.
HLV Ancelotti tiết lộ rằng ông mong đợi một trận đấu mở vào rạng sáng mai vì ông cho rằng cả hai đội đều đang khao khát ba điểm khi bước vào cuộc chạm trán này. Chiến lược gia người Ý cũng thừa nhận Tottenham có chất lượng tuyệt vời trên hàng công, nhưng nhấn mạnh rằng Everton cũng có khả năng ghi bàn không kém.
HLV Ancelotti nói: “Tôi nghĩ thật sự rất khó để nói trận đấu sẽ diễn ra như thế nào. Trận đấu gần nhất chúng tôi chơi ở Cúp FA; kết quả là 5-4. Tôi nghĩ đây sẽ là một trận đấu cởi mở vì họ cần điểm và chúng tôi cũng cần điểm. Họ có chất lượng tuyệt vời trên hàng công, họ có thể ghi bàn, nhưng chúng tôi cũng có thể ghi bàn. Không thể đoán trước được điều gì có thể xảy ra”.
Box bóng đá
Everton 02:00 Tottenham

“Trận đấu ở Goodison là rất quan trọng”

Tottenham cũng đang ở cùng một con thuyền với Everton, khi họ đã đi từ vị trí dẫn đầu xuống thành ứng viên cho một suất trong top 4. Kể từ tháng 12.2020, không có gì ảm đạm hơn cho thầy trò HLV Jose Mourinho khi “Spurs” chỉ thắng 7 trong số 17 trận gần nhất tại Premier League, khiến họ rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, kém 6 điểm so với West Ham ở vị trí thứ 4.
Tottenham không thể để thua trận đấu này nếu họ muốn cứu vãn mùa giải của họ, mục tiêu vẫn có thể thực hiện được nếu họ lọt vào top 4 và đánh bại Man City trong trận chung kết Cúp Liên đoàn. Tuy nhiên, một thử thách nghiêm túc đang chờ đợi họ ở Goodison Park, sau khi để thua Everton ở cả Premier League lẫn Cúp FA hồi đầu mùa giải.
HLV Mourinho nói: “Tất nhiên trận đấu ở Goodison là rất quan trọng. Khoảng cách giữa hai đội là rất, rất gần. Tất nhiên họ còn một trận đấu trong tay. Họ có những mục tiêu tương tự với chúng tôi. Họ sẽ chiến đấu với chúng tôi, và với các CLB khác, để xem liệu chúng tôi và họ có thể giành được một vị trí ở châu Âu hay không”.
Sau trận đấu với Everton, Tottenham sẽ tiếp đón Southampton trước khi đụng độ với Man City tại sân Wembley trong trận chung kết Cúp Liên đoàn khi CLB của thành London sẽ cố gắng nâng cao chiếc cúp bạc đầu tiên kể từ khi họ giành được nó trước Chelsea vào năm 2008.
Vinh quang cá nhân cũng đang hiển hiện - với Harry Kane hiện đang dẫn đầu cả hai danh sách cầu thủ ghi bàn và kiến tạo, anh sẽ tìm cách duy trì điều đó bằng cách tiếp tục thể hiện phong độ tốt và đưa “Spurs” tiến gần hơn đến top 4.
Tình hình nhân sự
Everton: Yerry Mina, Bernard, Dominic Calvert-Lewin và Fabian Delph đều không thể xuất trận vì chấn thương.
Tottenham: Matt Doherty và Ben Davies đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Everton và Tottenham đã gặp nhau 57 lần trong khuôn khổ Premier League, Everton thắng 9 trận, Tottenham thắng 27.
- Trong 28 lần đón tiếp Tottenham trên sân nhà ở Premier League, Everton thắng 5, hòa 13 và thua 10.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.