Nhận định bóng đá Leicester vs West Brom (2g ngày 23.4): 'Bầy cáo' giăng bẫy chờ 'Chim hét'

22/04/2021 18:47 GMT+7

Leicester sẽ đón tiếp West Brom vào lúc 2g ngày 23.4 (theo giờ VN) tại sân King Power trong trận đấu ở vòng 32 Premier League.

Leicester sẽ đặt mục tiêu củng cố vị trí thứ ba tại Ngoại hạng Anh khi họ tiếp đón West Brom đến sân King Power vào rạng sáng mai. Tuy nhiên, “Chim hét” vẫn đang rất cần điểm cho cuộc chiến giành quyền trụ hạng khi họ đang cách khu vực an toàn đến 9 điểm.

Tập trung cho cả hai mục tiêu

Leicester đang bắt đầu chứng kiến những con quỷ của mùa giải trước trỗi dậy, khi “Bầy cáo” bắt đầu trượt dài trong cuộc chạy đua vào top 4 một lần nữa. Thầy trò HLV Brendan Rodgers đã không thể thắng 4 trong 6 trận gần nhất tại Premier League, điều này không chỉ khiến họ bị M.U ở vị trí thứ hai bỏ xa mà còn khiến các đối thủ trong cuộc đua vào top 4 là Chelsea, West Ham, TottenhamLiverpool rút ngắn khoảng cách.
Tuy nhiên, phải nói rằng, Leicester sẽ bước vào cuộc đón tiếp West Brom với sự tự tin rất cao sau chiến thắng 1-0 trước Southampton hồi cuối tuần qua, một kết quả đã đưa họ vào trận chung kết Cúp FA lần đầu tiên sau 52 năm.
Leicester chưa bao giờ vô địch Cúp FA và khi họ đang tranh chấp một vị trí trong top 4 ở Premier League, HLV Rodgers muốn các cầu thủ của mình phải rất tập trung cho cả hai mục tiêu.
Ông nói: “Điều quan trọng là bạn không thể thư giãn với nó. Đã hơn 50 năm kể từ khi CLB lọt vào đến trận chung kết nhưng khi điều đó đến, chúng tôi muốn giành được nó. Bạn đừng mềm lòng, chúng tôi muốn ở đây, chúng tôi muốn thử thách”.
Còn với trận gặp West Brom, HLV Rodgers dự kiến sẽ không thay đổi đội hình xuất phát từ trận đấu với Southampton, có nghĩa là hậu vệ phải Ricardo Pereira vẫn sẽ xuất trận sau khi phải rời sân Wembley với bắp chân căng cứng.
Đánh giá về đối thủ đang rất cần điểm để trụ hạng này, chiến lược gia người Bắc Ireland nói thêm: “Sam Alladyce bố trí cho họ rất tốt, phòng ngự chắc chắn và họ có những cầu thủ năng động có thể gây ra vấn đề cho bạn”.
Box bóng đá
Leicester 02:00 West Brom

“Đảm bảo có cơ hội giành chiến thắng”

Niềm vui của các cầu thủ West Brom trong chiến thắng ấn tượng trước Chelsea

AFP

Nói về West Brom, “Chim hét” dường như đã cải thiện phong độ của họ trong một tuần qua. Đoàn quân của HLV Allardyce vẫn đứng thứ hai từ dưới lên ở Premier League, kém đội xếp thứ 17 là Burnley đến 9 điểm. Tuy nhiên, đó có thể là nguyên nhân cho sự hồi sinh khá muộn, khi mà West Brom đã đánh bại Chelsea (5-2) và Southampton (3-0) trong hai trận gần nhất - những trận đấu chứng kiến họ ghi được 8 bàn thắng một cách ấn tượng.
Để đối phó với Leicester, HLV Allardyce tin rằng West Brom cần phải ngăn chặn một trong những cặp tiền đạo tốt nhất ở Premier League với Jamie Vardy và Kelechi Iheanacho, bộ đôi đã mang về cho “Bầy cáo” 29 bàn thắng ở mùa này.
HLV Allardyce nói: “Chúng tôi phải xem xét bộ đôi tốt nhất ở Premier League vào lúc này. Iheanacho và Vardy có lẽ là hai trong số những tiền đạo nguy hiểm nhất ở Premier League. Một phần nhiệm vụ của chúng tôi là cố gắng ngăn họ ghi bàn và đảm bảo rằng chúng tôi có cơ hội giành chiến thắng”.
West Brom vẫn còn cách khu vực an toàn chín điểm với bảy trận đấu còn lại, nhưng đội bóng của HLV Allardyce sẽ có một cuộc đối đầu trực tiếp với đội xếp thứ 17 là Bunrley.
Ông nói thêm: “Chúng tôi phụ thuộc vào các đội xếp trên chúng tôi thua trận. Chúng tôi đang ở một vị trí mà chúng tôi không có quyền để thua nhiều hơn một trong bảy trận đấu cuối cùng của mình”, bắt đầu với Leicester vào rạng sáng mai.
“Chim hét” chỉ có thể tập trung vào cách mà họ đã chơi trong thời gian gần đây và duy trì tiêu chuẩn đó. Nếu thầy trò HLV Allardyce làm được điều đó, nó sẽ khiến mọi người có cái nhìn khác về họ. HLV Allardyce kết luận: “Chúng tôi muốn đi đúng hướng cho đến cùng”.
Tình hình nhân sự
Leicester: James Justin và Harvey Barnes vắng mặt vì chấn thương.
West Brom: Branislav Ivanovic vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Leicester và West Brom đã gặp nhau 9 lần ở Premier League, Leicester thắng 5 trận, West Brom thắng 2 trận.
- Qua 4 lần đón tiếp West Brom trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Leicester hòa 2 và thua 2.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.