Nhận định bóng đá PSG vs Bayern Munich (2 giờ ngày 14.4): PSG không chủ trương cầm hòa

13/04/2021 16:56 GMT+7

PSG sẽ đón tiếp Bayern Munich tại sân Công viên các Hoàng tử vào lúc 2 giờ sáng ngày 14.4 (theo giờ VN) để giải quyết tấm vé vào bán kết Champions League .

PSG đang chuẩn bị cho một trận đấu khó khăn khác ở phía trước khi họ tiếp đón Bayern Munich đến sân Công viên các Hoàng tử vào rạng sáng mai, Đó là trận lượt về của vòng tứ kết Champions League, khi đội chủ nhà đang tạm dẫn trước với tỷ số 3-2.

“Tự tin vào sức mạnh của mình”

Về cơ bản, điều đó có nghĩa là gã khổng lồ của nước Pháp chỉ cần một kết quả hòa để có được một suất vào bán kết trong mùa giải thứ hai liên tiếp ở giải đấu danh giá nhất cấp CLB của châu Âu.
PSG sẽ cần một chiến thuật phòng ngự tương tự như khi loại Barcelona (1-1) ở vòng trước, nhưng HLV Mauricio Pochettino sẽ nhận thức rõ thực tế rằng đối thủ lần này của PSG tự hào về chất lượng tốt hơn đáng kể trong hàng ngũ của họ.
Chính vì thế, vốn biết rõ chủ trương cầm hòa rất dễ dẫn đến thất bại nên HLV Pochettino đã yêu cầu các cầu thủ của mình phải “nghĩ đến việc giành chiến thắng” dù Bayern Munich là một đối thủ rất đáng gờm.
Chiến lược gia người Argentina nói: “Đối với tôi, điều gì cũng có thể xảy ra, Bayern Munich là đội bóng hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Tôi rất tôn trọng họ. Nhưng đồng thời, chúng tôi tự tin vào sức mạnh của mình, và chúng tôi biết rằng chúng tôi phải nghĩ đến việc giành chiến thắng trong trận đấu này”.
Như thường lệ, PSG sẽ dựa vào NeymarKylian Mbappe, người mà tạp chí Đức Kicker gọi là “không phải của thế giới này”, để tìm kiếm bàn thắng. Ở Champions League mùa này, không có cầu thủ nào dẫn bóng thường xuyên hơn Mbappe, rê bóng trung bình 14 phút một lần với tỷ lệ thành công lên tới 62,7%.
Tuy nhiên, ở cuối sân, sự vắng mặt của trung vệ Marquinhos sẽ để lại một nỗi lo đáng kể cho HLV Pochettino và có thể khiến Danilo Pereira phải lui về chơi ở hàng hậu vệ với Leandro Paredes trở lại hoặc Ander Herrera hình thành cặp tiền vệ trung tâm cùng Idrissa Gueye.
Một tia hy vọng cho PSG đã xuất hiện trong cuộc khủng hoảng chấn thương cũng như phong độ của Bayern, khi đội bóng xứ Bavaria vừa hòa 1-1 với Union Berlin hồi cuối qua. Thế nhưng, đâu phải lúc nào PSG cũng chơi tốt trong mùa giải này.
Box bóng đá
Paris SG 02:00 Bayern Munich

“Sẽ cống hiến mọi thứ”

Bayrn Munich (trái) phải tìm mọi cách để ngăn chặn Kylian Mbappe

AFP

Giống như trận lượt đi, Bayern Munich sẽ không có “sát thủ” và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Robert Lewandowski, cũng như Serge Gnabry, người vẫn đang hồi phục sau khi dính Covid-19. Nhiều khả năng Eric Maxim Choupo-Moting sẽ lại ra sân ngay từ đầu, nhưng anh sẽ phải lạnh lùng nhiều hơn nếu Bayern Munich có cơ hội.
HLV Hansi Flick nói: “Chúng tôi biết rằng mình phải ghi ít nhất hai bàn thắng. Đó sẽ là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng đây là những trận đấu mà chúng tôi chơi. Chúng tôi muốn gây ra một sự thất vọng nhỏ ở Paris. Tất nhiên, chúng tôi sẽ rất vui nếu chúng tôi làm được điều đó”.
Đó là một chuyện nhưng có những vấn đề xa hơn nữa. Leon Goretzka sẽ phải đối mặt với cuộc sát hạch thể lực vào giờ chót, nếu không thành công, có thể thấy David Alaba di chuyển lên hàng tiền vệ thay thế vị trí của anh, để lại một lỗ hổng khác ở hàng thủ.
Niklas Sule sẽ vắng mặt nhưng Jerome Boateng đã bình phục sau một vấn đề ở đầu gối trong trận gặp Union Berlin hồi cuối tuần qua. Nếu không, Javi Martinez có thể được đưa vào hoạt động ở hàng thủ 4 người.
Bất kể nhân sự, Bayern Munich đã dễ bị tổn thương ở tuyến sau trong mùa này, giống như trận lượt đi với PSG. Đó không phải là hiện tượng mới. Cựu hậu vệ Dietmar Hamann nói: “Bayern đã gặp vấn đề ở hàng thủ cả năm nay. Họ đã không tập trung 100% trong cả mùa giải”.
Thật vậy, so với chiến tích giành cú ăn ba ở mùa giải 2012-2013 dưới thời HLV Jupp Heynckes, khi Bayern Munich chỉ để thủng lưới trung bình 0,6 bàn/trận, trung bình mùa này là 1,2 bàn. Nói cách khác là gấp đôi.
HLV Flick hạ quyết tâm bằng tuyên bố “chúng tôi phải làm tốt hơn. Chúng tôi biết sẽ không dễ dàng nhưng chúng tôi sẽ cống hiến mọi thứ” để giành lấy tấm vé vào bán kết. Xin nhắc lại, đội thắng ở cặp đấu này sẽ gặp Man City hoặc Dortmund ở vòng bán kết.
Tình hình nhân sự
PSG: Layvin Kurzawa, Marquinhos, Mauro Icardi và Juan Bernat đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Marco Verratti và Alessandro Florenzi vẫn bỏ ngỏ.
Bayern Munich: Robert Lewandovski, Corentin Tolisso, Douglas Costa và Serge Gnabry đều không thể ra sân vì những lý do khác nhau trong khi khả năng ra sân của Leon Goretzka, Marc Roca và Niklas Sule vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- PSG và Bayern Munich đã gặp nhau 10 lần ở các Cúp châu Âu, PSG thắng 6 trận, Bayern Munich thắng 4.
   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.