Nhận định bóng đá Real Madrid vs Barcelona (2 giờ ngày 11.4): Cuộc chiến không khoan nhượng

10/04/2021 16:59 GMT+7

Real Madrid sẽ đón tiếp Barcelona tại sân Alfredo Di Stefano vào lúc 2g sáng ngày 11.4 (theo giờ VN) trong trận 'Siêu kinh điển' lượt về ở La Liga.

Nhật báo Sport của Catalan đã dự đoán đội hình xuất phát của Real Madrid và Barcelona cho trận “Siêu kinh điển” diễn ra vào rạng sáng mai. Theo đó, Barcelona sẽ chơi với sơ đồ 3-5-2 quen thuộc của họ, sơ đồ đã gặt hái những kết quả đặc biệt trong các trận đấu lớn. Trong khi đó, Real Madrid sẽ tiếp tục với 4-3-3 cổ điển sau màn trình diễn lấn lướt trước Liverpool hồi giữa tuần.

Real Madrid với 4-3-3

Dưới thời HLV Zinedine Zidane, Real Madrid rất linh hoạt về mặt chiến thuật. Bất kể phong cách của ông như thế nào, những danh hiệu đã tự nói lên tất cả. Dưới sự dẫn dắt của ông, “Los Blancos” đã giành được 2 chức vô địch La Liga và là đội đầu tiên và duy nhất trong lịch sử giành được ba chức vô địch Champions League liên tiếp.
Chấn thương đã tàn phá Real Madrid trong suốt cả mùa giải và họ sẽ bước vào trận “Siêu kinh điển” mà không có sự lựa chọn số một ở cặp trung vệ, Sergio Ramos và Raphael Varane, cũng như hậu phải Dani Carvajal. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề khi họ đã đánh bại Liverpool với tỷ số 3-1.
HLV Zidane thường chọn sơ đồ 4-3-3 nhưng gần đây ông đã cho Real Madrid chơi với 3-5-2, giống như Barcelona. Với cách chơi rộng của Barcelona, HLV Zidane có thể chọn việc chơi với hậu vệ cánh chống lại Jordi Alba và Sergino Dest của đội khách. Mặt khác, trong trận gặp Liverpool, ông đã sử dụng sơ đồ 4-3-3.
Lucas Vazquez chắc chắn sẽ tiếp tục ở vị trí hậu vệ phải trong bối cảnh Carvajal chưa thể xuất trận. Ferland Mendy sẽ xuất phát ở vị trí hậu vệ trái; phía trước hàng thủ sẽ là bộ ba tiền vệ xuất sắc của Real Madrid gồm Casemiro, Luka Modric và Toni Kroos. Giống như tình huống ở phía sau, HLV Zidane cũng không có nhiều lựa chọn ở phía trước, điều đó có nghĩa là ông sẽ tiếp tục với Vinicius, Karim Benzema và Marco Asensio.
Real có xu hướng xây dựng cách chơi từ phía sau, nhưng không có Varane và Ramos, trông họ mỏng manh hơn. Hai cầu thủ này rất thoải mái khi cầm bóng, vì vậy sự vắng mặt của họ là điều đáng tiếc. Như vậy, tiền vệ Kroos sẽ phải thường xuyên lùi sâu để nhận bóng. Thủ môn Thibaut Courtois cũng có thể phát bóng dài lên phía trên cho Benzema, hoặc hậu vệ trái Mendy có thể dâng cao hỗ trợ tấn công.
Trước Liverpool, Courtois và Kroos thường cố gắng chuyền dài cho cầu thủ chạy cánh trái Vinicius, tìm cách tận dụng hàng phòng ngự dâng cao của Liverpool. Nếu Barcelona gây sức ép với cường độ cao và nhất quán, họ có thể buộc Real Madrid phải chơi bóng dài và giành lại quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên, nếu Barcelona cho phép hàng phòng ngự dâng cao, điều mà họ gần như luôn làm, họ sẽ phải cảnh giác với những đường chuyền dài vào khoảng trống giữa các hậu vệ cánh và trung vệ.

Barcelona với 3-5-2

Lionel Messi sẽ cùng đồng đội cố gắng thanh toán món nợ thua 1-3 trước Real Madrid ở trận lượt đi của La Liga mùa này

AFP

Một trong những vấn đề lớn nhất mà Barcelona phải đối mặt cho đến trận đấu với Sevilla tại La Liga là họ không có đủ khả năng phá vỡ hàng phòng ngự của một đội bóng với chất lượng hàng đầu. Tuy nhiên, cuộc cách mạng 3-5-2 của HLV Ronaldo Koeman đã cho phép đội bóng chơi rộng hơn và tận dụng hoàn hảo các hậu vệ cánh tấn công của họ là Alba và Dest.
Ronald Araujo đã không đá chính một trận nào kể từ khi trở lại, tuy nhiên, một trận đấu khó khăn với Real Madrid có thể là cơ hội hoàn hảo để anh bắt đầu ngay từ những phút đầu tiên. Điều này sẽ chứng kiến Frenkie De Jong di chuyển trở lại vị trí quen thuộc của mình ở giữa sân.
Một kết quả khác của việc chuyển đổi này có thể là việc Antoine Griezmann phải chờ đợi trên băng ghế dự bị, một cảnh tượng thường thấy trong các trận đấu lớn của Barcelona ở mùa này. Gerard Pique đã hoàn thành một buổi tập đầy đủ với đội bóng trong ngày hôm qua, tuy nhiên, rất khó có khả năng HLV Koeman sẽ mạo hiểm với anh sau một thời gian dài vắng mặt vì chấn thương.
Hai cầu thủ còn lại trong đội hình xuất phát ở khu vực giữa sân sẽ là Pedri và Sergio Busquests. Đội hình sẽ được hoàn thiện bởi một cặp tiền đạo gồm Ousmane Dembele và Lionel Messi.
Với hàng hậu vệ chắp vá của Real Madrid, Barcelona nên thử thách “Los Blancos” với tất cả những gì họ có. Với việc các hậu vệ cánh của Real được đẩy lên cao, Alba và Dest có thể di chuyển xuống hai cánh và Dembele có thể tìm khoảng trống để chiếm đóng.
Messi cũng có thể thực hiện các đường chuyền vào phía sau hàng phòng ngự của Real, nhưng chìa khóa cho Barcelona cuối cùng sẽ là hàng tiền vệ của họ. Nếu De Jong, Busquets và Pedri có thể điều khiển nhịp độ và giữ chân bộ ba tiền vệ của Real Madrid, họ có thể rời sân Alfredo Di Stefano với một kết quả tích cực.
Box bóng đá
Real Madrid 02:00 Barcelona

Dự đoán

Cuộc đọ sức vào rạng sáng mai sẽ là một trong những trận đấu quan trọng nhất trong quá trình xây dựng cuộc đua đến chức vô địch La Liga. Chỉ có hai điểm cách biệt giữa hai đối thủ không đội trời chung này. Khi Atletico Madrid tiếp tục mất điểm, cả Real Madrid lẫn Barcelona sẽ tìm cách làm tốt hơn nhau để củng cố vị trí của mình trên bảng xếp hạng.
Với quá nhiều nguy cơ đe dọa, cả hai đội sẽ có thể để lộ ra những điểm yếu trong phòng ngự. Real Madrid đã khai thác tốt một hàng phòng ngự không chuyển động của Liverpool hồi giữa tuần nên Barcelona sẽ phải cảnh giác với tốc độ ở hai cánh, trong khi “Los Blancos”, như mọi khi, sẽ phải tìm cách ngăn chặn thiên tài Messi. Một kết quả hòa có thể xảy ra dù cả hai đều không mong muốn.
Tình hình nhân sự
Real Madrid: Sergio Ramos và Federico Valverde vắng mặt vì những lý do khác nhau trong khi khả năng ra sân của Eden Hazard, Toni Kroos và Daniel Carvajal vẫn bỏ ngỏ.
Barcelona: Philippe Coutinho và Ansu Fati đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Gerard Pique và Neto vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Real Madrid và Barcelona đã gặp nhau 278 lần ở mọi giải, Real Madrid thắng 101 trận, Barcelona thắng 115.
- Real Madrid và Barcelona đã gặp nhau 181 lần ở La Liga, Real Madrid thắng 74 trận, Barcelona thắng 72.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.