Nhận định bóng đá Real Madrid vs Liverpool (2 giờ ngày 7.4): Không để quá khứ níu chân hiện tại

06/04/2021 18:51 GMT+7

Real Madrid sẽ đón tiếp Liverpool tại sân Alfredo Di Stefano vào lúc 2 giờ ngày 7.4 (theo giờ VN) ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League .

HLV Jurgen Klopp cho biết Liverpool sẽ không có nhiệm vụ trả thù khi họ đối đầu với Real Madrid ở trận tứ kết lượt đi Champions League vào rạng sáng mai. “Đoàn quân đỏ” đã bị “Los Blancos” đánh bại 3-1 trong trận chung kết năm 2018 - lần gần nhất họ gặp nhau ở giải đấu này. Trong trận đấu đó, Mohamed Salah đã dính chấn thương sau pha truy cản từ Sergio Ramos và phải rời sân trong nước mắt.

“Không tham gia một cuộc trả thù”

Chiến lược gia người Đức nói: “Động lực của tôi đang ở mức cao nhất vì đó là Champions League. Điều này không liên quan gì đến năm 2018 nhưng khi tôi nhận được kết quả bốc thăm - bởi vì đây là lần đầu tiên chúng tôi gặp Real Madrid kể từ đó - tất nhiên tôi nhớ đến trận đấu.
“Chúng tôi không tham gia một cuộc trả thù ở đây. Tôi không tin quá nhiều vào việc trả thù, nhưng sẽ rất tốt nếu vượt qua được, vì điều đó có nghĩa là chúng tôi sẽ lọt vào vòng trong”.
Liverpool sẽ phải đối mặt với đội bóng đương kim vô địch Tây Ban Nha và một lần nữa đang ở trong cuộc đua giành chức vô địch La Liga mùa này, nhưng HLV Klopp cảm thấy đội bóng của mình có thể gây tổn thương cho họ, dù tiền vệ Jordan Henderson và các hậu vệ Joel Matip, Joe Gomez và Virgil van Dijk đều vắng mặt vì chấn thương.
Ông nói thêm: “Chúng tôi phải đối mặt với một đội bóng với phong cách rất có ích cho bóng đá nói chung nhưng đội bóng của chúng tôi được xây dựng cho trận đấu kiểu này, đó là lý do tại sao chúng tôi có cơ hội”.
Trong chiến thắng 3-0 trước Arsenal hồi cuối tuần qua, cặp trung vệ mới Nat Phillips và Ozan Kabak chơi ngày càng tự tin, Fabinho rõ ràng rất vui khi được trở lại hàng tiền vệ, trong khi Thiago Alcantara được hưởng lợi từ sự thay đổi này. Sự trở lại của Diogo Jota không thể bị đánh giá thấp, và cả Sadio Mane lẫn Mohamed Salah dường như đang tận hưởng thứ bóng đá của họ một lần nữa.
HLV Klopp “nghe mọi người nói Real Madrid là đội được đánh giá cao hơn” nhưng ông không có vấn đề gì với điều đó. Real Madrid đã quen với vai trò này và “chúng tôi không có vấn đề gì với vai trò của kẻ thách thức”.

“Không bao giờ từ bỏ mọi thứ”

Real Madrid (phải) trong chiến thắng 3-1 trước Liverpool ở trận chung kết Champions League 2018

AFP

Cũng đồng quan điểm với người đồng nhiệm ở bên kia chiến tuyến, HLV Zinedine Zidane của Real Madrid cho biết: “Chúng tôi không nghĩ về quá khứ, quá khứ là quá khứ, đó là một trận đấu khác và đối với chúng tôi cũng vậy, tất nhiên chúng tôi đã chuẩn bị cho một trận đấu khác”.
Đúng là một trận đấu khác vì “Los Blancos” sẽ không có đội trưởng Ramos, cũng như một số cầu thủ khác như Eden Hazard, Daniel Carvajal và Federico Valverde, vì chấn thương. Theo HLV Zidane, “cả hai bên đều thiếu cầu thủ, nhưng điều đó luôn xảy ra trong bóng đá, mà sức mạnh đến từ đội bóng”.
Chiến lược gia người Pháp tin rằng đội bóng của ông đã bị chỉ trích không công bằng trong mùa giải này sau sự khởi đầu tồi tệ của họ trong chiến dịch, nhưng Real Madrid sẽ chứng tỏ được giá trị của mình vào rạng sáng mai sau khi thắng chín và hòa hai trong 11 trận gần nhất.
Điều quan trọng là Real Madrid “không bao giờ từ bỏ mọi thứ. Trong khi có cơ hội, chúng tôi luôn chiến đấu. Chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu và cạnh tranh”, dù HLV Zidane biết rõ “Liverpool là một tập thể thật sự hoàn chỉnh. Hàng công của họ thật sự tốt nhưng nhìn chung họ là một đội bóng vững chắc”.
Mặc dù cuối tuần này sẽ là trận “Siêu kinh điển” rất quan trọng với Real Madrid ở La Liga nhưng “Los Blancos” sẽ chỉ tập trung vào trận đấu rạng sáng mai - không có gì khác. Đây là trận đấu quan trọng nhất trong mùa giải vì đây là trận tiếp theo trong lịch thi đấu của Real Madrid.
Được chơi trên sân nhà, Real Madrid sẽ nỗ lực giành một kết quả tích cực để làm vốn cho trận lượt về và họ có đủ vũ khí để phục vụ cho mục tiêu của mình. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, dường như Liverpool đã tìm lại được nguồn cảm hứng của họ.
Tình hình nhân sự
Real Madrid: Sergio Ramos, Federico Valverde, Eden Hazard và Daniel Carvajal đều không thể ra sân vì chấn thương.
Liverpool: Jordan Henderson, Divock Origi, Caoimhin Kelleher, Joel Matip, Joe Gomez và Virgil van Dijk đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Real Madrid và Liverpool đã gặp nhau 4 lần ở các Cúp châu Âu, Real Madrid thắng 1 trận, Liverpool thắng 3.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.