Nhận định Chelsea - Leicester (23g15 ngày 15.5) ‘The Blues’ sáng cửa hơn ‘Bầy cáo”

15/05/2021 20:05 GMT+7

Chelsea sẽ quyết đấu với Leicester tại sân Wembley vào lúc 23g15 ngày 15.5 (theo giờ VN) trong trận chung kết Cúp FA.

Bị cuốn vào một cuộc đua căng thẳng cho các suất dự Champions League ở Premier League, ChelseaLeicester sẽ tạm chuyển sự chú ý sang một hướng khác khi họ đối mặt nhau trong trận chung kết Cúp FA vào đêm nay tại sân Wembley. Cả hai bên sẽ được thúc đẩy bởi thực tế là sẽ có một lượng đáng kể khán giả đến sân dự khán trận chung kết này.

“Tập trung hoàn toàn vào hai trận chung kết”

Chelsea tiến vào trận chung kết Cúp FA với tư cách là ứng viên cho chiếc cúp vô địch, đã giành chiến thắng ở giải đấu này tám lần trong khi cũng có sự cải thiện nhanh chóng dưới thời HLV Thomas Tuchel để đưa họ vào một vị trí bảo đảm cho suất dự Champions League mùa tới.
Mặc dù “The Blues” đã trải qua một loạt trận không khoan nhượng trong hành trình tới trận chung kết Cúp FA, nhưng đáng chú ý nhất là họ đã giành chiến thắng tuyệt vời 1-0 trước nhà vô địch Premier League mới đăng quang Man City trong trận bán kết.
HLV Tuchel tin rằng Chelsea sẽ phải đối mặt với “hai trận chung kết” trước Leicester chỉ trong vòng bốn ngày để có thể làm được nhiều điều nhằm xác định sự hồi sinh của họ dưới sự dẫn dắt của ông.
Thậm chí HLV người Đức còn khẳng định rằng đội bóng của ông không nên chú ý đến trận chung kết Champions League trong hai tuần nữa. Ông nói: “Tôi rất vui khi lọt vào một trận chung kết. Đó là câu trả lời dễ dàng - tôi sẽ đến bất cứ đâu để chơi một trận chung kết.
“Nhưng ngay bây giờ, thách thức lớn hơn là quên trận chung kết Champions League và tập trung hoàn toàn vào hai trận chung kết đang ở phía trước. Chúng tôi không thể đánh mất một chút sự tập trung. Chúng tôi đã làm điều này trong trận đấu gần nhất gặp Arsenal và chúng tôi đã bị trừng phạt vì điều đó”.
Kepa Arrizabalaga sẽ ra sân tại Wembley với tư cách là thủ môn của Chelsea và HLV Tuchel xác nhận tiền vệ Mateo Kovacic đã đủ thể lực để trở lại sau một tháng phai nghỉ thi đấu vì chấn thương gân kheo.
HLV Tuchel nói tiếp: “Nó rất quan trọng lớn vì Mateo có mọi thứ chúng tôi cần ở khu vực giữa sân. Kinh nghiệm, sức mạnh, anh ấy có thể đánh bại các cầu thủ, anh ấy có thể lực và đã chơi những trận đấu lớn ở Premier League”.
Box bóng đá
Leicester 23:15 Chelsea

“Chúng tôi có cơ hội”

Leicester (bìa trái) biết rất rõ điều gì đang đe dọa vinh quang của họ ở Wembley.

AFP

Tuy nhiên, đối thủ của Chelsea lại là đội đang đứng trên họ trong bảng xếp hạng Premier League, Leicester, dù hai đội này tình cờ gặp lại nhau ở sân Wembley, HLV Brendan Rodgers vẫn quyết tâm giành chiếc cúp bạc đầu tiên cho mình trong bóng đá Anh.
Liên quan đến hành trình của Leicester tới trận chung kết, “Bầy cáo” đã phải vượt qua những thử thách khó khăn trước M.U, Brighton và Southampton, đội bóng mà họ đã đánh bại trong trận bán kết.
Leicester có thể chỉ có 6.000 người hâm mộ của họ bên trong sân Wembley cho trận chung kết Cúp FA, nhưng HLV Brendan Rodgers tin rằng “Bầy cáo” sẽ được cổ vũ trên khắp đất nước với tư cách là “câu lạc bộ của mọi người”.
Ông tin rằng sẽ có rất nhiều người từ bên ngoài Leicester sẵn sàng cổ vũ cho “Bầy cáo”, đặc biệt là trước những tranh cãi gần đây xung quanh kế hoạch của các CLB ưu tú cho một giải European Super League ly khai. Việc đánh bại Chelsea sẽ giúp Leicester tiếp tục phá vỡ trật tự tự nhiên khi họ muốn duy trì thành công ở đỉnh cao.
HLV Rodgers nói: “Mọi người sẽ nhìn vào trận đấu giữa Chelsea và Leicester và họ sẽ coi Leicester là đội cửa dưới. Và, trong hầu hết các tầng lớp xã hội, mọi người đều muốn những người kém cỏi làm tốt”.
Trong khi đây chỉ mới là trận chung kết đầu tiên của Leicester sau 21 năm, thì Chelsea đã lọt vào sáu trận chung kết trong năm mùa giải vừa qua. Thế nên, HLV Rodgers biết điều gì đang đe dọa vinh quang của họ ở Wembley.
Ông nói tiếp: “Giành được danh hiệu sẽ luôn là thành tích lớn tại Leicester nhưng chúng tôi có cơ hội biến điều này trở thành thành tích tốt thứ hai trong lịch sử của CLB. Và nếu chúng tôi có thể đến với Champions League và làm được điều gì đó ở Cúp FA, đó sẽ là một phần của chúng tôi trong lịch sử vĩ đại của CLB bóng đá này”.

Dự đoán

Chelsea đã không thể tìm được cách vượt qua hàng thủ ba người của Arsenal hồi giữa tuần, và với việc Leicester triển khai một hệ thống tương tự tại sân Wembley, đây sẽ là một trận chung kết Cúp FA thật sự hấp dẫn.
Leicester, và đặc biệt là HLV Rodgers, đã thể hiện rất nhiều sự tôn trọng khi họ muốn giành chiếc cúp FA lần đầu tiên, nhưng nhiều khả năng “Bầy cáo” sẽ không thể chạm tay vào ngôi vương.
Tình hình nhân sự
Chelsea: Khả năng ra sân của Christian Pulisic vẫn bỏ ngỏ.
Leicester: Wes Morgan, James Justin, Cengiz Under và Harvey Barnes đều không thể xuất trận vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và Leicester đã gặp nhau 118 lần ở mọi giải, Chelsea thắng 57 trận, Leicester thắng 27.
- Chelsea và Leicester đã gặp nhau 9 lần tại Cúp FA, Chelsea thắng 7 trận, Leicester chưa thắng được trận nào.
 
 
 
 
Nam Khang
Bài liên quan
- Kết quả Chelsea 0-1 Arsenal: Lời cảnh tỉnh cho ‘The Blues’ trước 2 trận chung kết.
- Tỉ phú Nga ‘sướng’, hứa hậu thuẫn cho Chelsea ‘nổ bom’ thị trường chuyển nhượng.
- Kết quả M.U 1-2 Leicester: ‘Bầy cáo’ giúp Man City đăng quang Ngoại hạng Anh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.