Nhận định Chelsea vs Real Madrid (2g ngày 6.5): Ngăn cản trận chung kết toàn Anh

05/05/2021 15:54 GMT+7

Chelsea sẽ đón tiếp Real Madrid tại sân Stamford Bridge vào lúc 2g sáng ngày 6.5 (theo giờ VN) trong trận bán kết lượt về Champions League .

Một suất vào chung kết Champions League đã thuộc về Man City, sau chiến thắng với tổng tỷ số 4-1 trước PSG ở bán kết. Suất còn lại sẽ được quyết định tại sân Stamford Bridge vào rạng sáng mai khi Chelsea tái ngộ với Real Madrid, chỉ 1 tuần sau khi hai đội hòa nhau 1-1 ở trận lượt đi tại Madrid.

“Vấn đề không phải về sơ đồ”

Giống như trận lượt đi, Chelsea sẽ không có Mateo Kovacic cho trận đấu này vì chấn thương nhưng Antonio Rudiger vẫn đủ sức ra sân sau chấn thương ở vùng mặt trong trận hòa 1-1 trước Real Madrid và bỏ lỡ chiến thắng cuối tuần qua trước Fulham tại Premier League.
Sự vắng mặt của Kovacic sẽ được “The Blues” cảm nhận rất rõ, ngay cả khi cả N’Golo Kante và Jorginho đều có phong độ tốt ở hàng tiền vệ. HLV Thomas Tuchel có thể dễ dàng sử dụng cả ba người trong trận lượt về này để giữ cho đội bóng của mình vững chắc. Nhưng bây giờ “The Blues” sẽ phải chiến đấu mà không có một trong những cầu thủ đáng tin cậy nhất của họ trong vài tháng qua.
Chelsea bước vào trận đấu rạng sáng mai với lợi thế hạn hẹp nhất. Bàn thắng trên sân đối phương của Christian Pulisic ở thủ đô Tây Ban Nha có nghĩa là một trận hòa không bàn thắng sẽ đủ để đưa đội bóng của HLV Tuchel vào chung kết.
Ở trận lượt đi, HLV Zinedine Zidane của Real Madrid đã chọn sơ đồ phù hợp với hệ thống phòng ngự ba người của “The Blues” nhưng với Ferland Mendy và Sergio Ramos dự kiến sẽ trở lại, nhiều khả năng “Los Blancos” sẽ trở lại với sơ đồ 4-3-3 được tin tưởng.
Khi được hỏi về sơ đồ chiến thuật mà ông mong đợi HLV Zidane sẽ sử dụng, HL Tuchel cho biết: “Tôi không chắc liệu họ sẽ chơi lại với sơ đồ 5-3-2 hay chuyển sang 4-3-3 quen thuộc hơn. Điều đó có thể phụ thuộc vào những cuộc kiểm tra cuối cùng cho Mendy và Ramos.
Bất kỳ sơ đồ nào cũng có điểm mạnh và điểm yếu, nó luôn là như vậy. Ở bán kết Champions League, tôi tin rằng vấn đề không phải về sơ đồ, không phải về cách chúng tôi chơi, hay Real Madrid chơi ra sao mà là cách chúng tôi chơi sẽ chơi như thế nào”.
Box bóng đá
Chelsea 02:00 Real Madrid

Ramos trở lại

Eden Hazard (phải) sẽ có “một khoảnh khắc thật sự tốt” để thể hiện tài năng của mình

AFP

Sergio Ramos, bùa hộ mệnh của Real Madrid, đã bỏ lỡ trận lượt đi do chấn thương. Trung vệ xuất sắc nhất Tây Ban Nha đã trở lại đội hình của Real Madrid trong chuyến làm khách trên sân của Chelsea, nhưng vẫn còn phải xem liệu cầu thủ 35 tuổi có đủ thể lực để ra sân ngay từ đầu ở Stamford Bridge hay không.
Real Madrid rất có thể sẽ quay trở lại với sơ đồ 4-3-3 ưa thích của họ nếu Ramos xuất trận. Và HLV Tuchel của Chelsea đã ám chỉ rằng cách tốt nhất để hạn chế tầm ảnh hưởng của Ramos có thể là sử dụng Kai Havertz trong vai trò “số 9 ảo” rất phù hợp với tiền đạo người Đức trong những tuần gần đây.
Ngoài ra, “Los Blancos” còn chào đón sự trở lại của hậu vệ trái Ferland Mendy và tiền vệ Fede Valverde - tất cả đều đã bỏ lỡ trận lượt đi. Tuy nhiên, trung vệ Raphael Varane sẽ vắng mặt vì vấn đề về cơ bắp.
HLV Zidane nói: “Ngày mai bạn sẽ thấy, tôi sẽ không nói với bạn bây giờ chúng tôi sẽ làm gì với Sergio hoặc bất kỳ cầu thủ nào khác. Sergio ở cùng chúng tôi và điều đó có nghĩa là anh ấy ổn. Điều đó quan trọng, anh ấy là thủ lĩnh và đội trưởng của chúng tôi”.
Chiến lược gia người Pháp cũng tin rằng trận bán kết lượt về Champions League giữa Real Madrid với Chelsea là “một khoảnh khắc thật sự tốt” để tiền đạo Eden Hazard thể hiện những gì anh có thể làm trước đội bóng cũ của mình.
HLV Zidane nói: “Anh ấy là cầu thủ của những trận đấu này, người có thể giúp chúng tôi rất nhiều. Anh ấy đã chơi một trận với tư cách là người xuất phát, điều đó không nhiều, nhưng đối với hàng thủ của đối phương, anh ấy có thể là một cầu thủ nguy hiểm, dù anh ấy chơi bao nhiêu phút vào ngày mai”.

Dự đoán

Hầu hết mọi dự đoán đều bất lợi với Real Madrid bởi người ta cho rằng Chelsea có thể lùi sâu và tìm cách đánh bại đối thủ bằng phản công, nơi họ có thể hủy diệt nhờ tốc độ của những người như Pulisic và Mason Mount trong khi Havertz cũng sẽ tràn đầy tự tin sau màn trình diễn gần đây trước Fulham. Tuy nhiên, với nhiệm vụ ngăn cản môt trận chung kết  Champions League toàn Anh, Real Madid sẽ cố gắng tìm kiếm một trận hòa với tỷ số cao để hân hoan đặt vé đến Istanbul.
Tình hình nhân sự
Chelsea: Mateo Kovacic vắng mặt vì chấn thương.
Real Madrid: Raphael Varane, Lucas Vazquez và Dani Carvajal đều vắng mặt vì chấn thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.