Nhận định chung kết Europa League, Villarreal vs M.U: ‘Quỷ đỏ’ tuyên chiến 'Tàu ngầm vàng'

26/05/2021 18:38 GMT+7

Villarreal sẽ quyết đấu với M.U tại sân Gdansk vào lúc 2g ngày 27.5 (theo giờ VN) trong trận chung kết Europa League .

Vào rạng sáng mai, M.U sẽ tìm cách kết thúc mùa giải với một danh hiệu khi họ đối mặt với Villarreal trong trận chung kết Europa League tại Gdansk, Ba Lan. “Quỷ đỏ” bước vào trận đấu này sau chiến thắng 2-1 trước Wolverhampton ở Premier League, trong khi “Tàu ngầm vàng” thua Real Madrid 1-2 tại sân Alfredo Di Stefano ở La Liga.

“Chiến đấu cho một danh hiệu và giải thưởng lớn”

Kết quả đó đồng nghĩa với việc Villarreal kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7, nằm bên ngoài các suất dự Europa League. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ sẽ không có bóng đá châu Âu ở mùa giải tiếp theo. “Tàu ngầm vàng” đã đủ điều kiện tham dự Europa Conference League, bắt đầu vào mùa giải tới.
Như HLV Unai Emery đã đề cập trong một cuộc phỏng vấn, Villarreal vẫn có cơ hội giành quyền tham dự Champions League mùa tới, nếu họ đánh bại M.U trong trận chung kết Europa League vào rạng sáng mai tại Gdansk.
Ông nói: “Chúng tôi sẽ chiến đấu cho một danh hiệu và giải thưởng lớn, đó là Champions League. Chúng tôi phải cố gắng và áp đặt mình trong các giai đoạn của trận đấu nhưng trên tất cả là cố gắng chiến đấu với những khu vực mà chúng tôi biết họ mạnh và cố gắng vô hiệu hóa chúng”.
HLV Emery vẫn hy vọng rằng cầu thủ chạy cánh Samuel Chukwueze và hậu vệ Juan Foyth sẽ kịp bình phục chấn thương để góp mặt. Đội trưởng Mario Gaspar có khả năng sẽ là người thay thế Foyth nếu anh không thể xuất trận. Tiền vệ Etienne Capoue sẽ trở lại sau án treo giò, nhưng Vicente Iborra phải nghỉ thi đấu dài hạn.
HLV Emery sẽ còn phải đối mặt với một số quyết định khó khăn, đặc biệt là ở vị trí thủ môn, nơi Geronimo Rulli đã bắt đầu tất cả, trừ một trận trong thời gian Villarreal thi đấu ở châu Âu. Tuy nhiên, thủ môn người Argentina có vẻ thiếu tập trung và điều này có thể khiến HLV Emery phải chọn Sergio Asenjo.
Ông cũng phải chọn một đối tác cho Gerard Moreno trên tuyến đầu, mặc dù Paco Alcacer đã ghi sáu bàn tại Europa League trong mùa giải này. Carlos Bacca, người từng vô địch Europa League hai lần, đã gây ấn tượng trong hai trận đấu gần nhất của Villarreal ở La Liga.
Box bóng đá
Villarreal 02:00 Manchester Utd

“Chỉ hạnh phúc nếu giành chiến thắng”

Bruno Fenandes có thể đóng vai trò quyết định trong cách vận hành lối chơi của M.U

AFP

Với M.U, danh hiệu gần nhất mà họ giành được là chiếc cúp Europa League 2016-2017 dưới thời HLV Jose Mourinho, khi họ đánh bại Ajax Amsterdam 2-0 tại Stockholm để trở thành CLB thứ năm vô địch cả ba giải đấu lớn của UEFA.
Thất bại trước Sevilla ở mùa trước là trận thua thứ ba trong bốn trận bán kết của HLV Ole Gunnar Solskjaer kể từ khi ông thay thế HLV Mourinho vào tháng 12.2018, nhưng cuối cùng, chiến thắng chung cuộc 8-5 trước AS Roma đã phá vỡ lời nguyền.
HLV Solskjaer, người đã ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết Champions League 1999, nói: “Đây là những đêm quan trọng đối với chúng tôi. Nó có thể là bước đệm cho một điều gì đó tốt đẹp hơn sẽ đến, một tương lai tươi sáng vì đội bóng này có một đội hình trẻ”.
M.U đứng thứ hai sau Man City ở Premier League và sẽ đi vào trận chung kết với tư cách là ứng viên cho ngôi vô địch trước Villarreal, đội đứng thứ bảy tại La Liga trong mùa giải đầu tiên của HLV Emery.
HLV Solskjaer đã dẫn dắt “Quỷ đỏ” lần đầu tiên liên tiếp kết thúc trong top 3 kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu với tư cách nhà vô địch vào năm 2013. Ông nói thêm: “Bạn có thể xác định một mùa giải vào ngày mai, chúng tôi sẽ chỉ về nhà hạnh phúc nếu chúng tôi giành chiến thắng”.
Thời gian không còn nhiều để trung vệ Harry Maguire có thể kịp bình phục sau khi thủ quân của M.U dính chấn thương mắt cá hồi đầu tháng. Điều đó có nghĩa là Victor Lindelof và Eric Bailly sẽ hợp tác cùng nhau ở trung tâm hàng phòng ngự.
HLV người Na Uy cũng phải quyết định ai là người trấn giữ khung thành, mặc dù việc đưa Dean Henderson vào đội hình xuất phát trong trận đấu với Wolverhampton hồi cuối tuần qua cho thấy David de Gea sẽ trở lại với đội bóng ở Gdansk.

Dự đoán

Villarreal là một đội bóng nguy hiểm và họ có một nhà cầm quân biết cách giành chiến thắng trong giải đấu này. Họ có một số cầu thủ nguy hiểm như Moreno, Bacca và Dani Parejo, những người có thể gây ra vấn đề cho M.U.
Tuy nhiên, M.U có đội hình tốt hơn và họ có đủ chất lượng để giương cao chiếc cúp vô địch Europa League lần thứ hai trong lịch sử. Bruno Fernandes, Paul Pogba và Edinson Cavani nằm trong số những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu và cả ba sẽ đóng vai trò quan trọng vào rạng sáng mai.
Tình hình nhân sự
Villarreal: Vicente Iborra vắng mặt vì chấn thươngtrong khi khả năng ra sân của Juan Foyth và Samuel Chukwueze vẫn bỏ ngỏ.
M.U: Phil Jones và Anthony Martial vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Harry Maguire vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Villarreal và M.U đã gặp nhau 4 lần ở Cúp châu Âu, nhưng chưa bên nào giành được chiến thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.