Nhận định Leicester vs Crystal Palace (2g ngày 27.4): 'Bầy cáo' cần cảnh giác trước vuốt 'Đại bàng'

26/04/2021 15:51 GMT+7

Leicester sẽ đón tiếp Crystal Palace vào lúc 2g ngày 27.4 (theo giờ VN) tại sân King Power trong trận đấu khép lại vòng 33 Premier League.

Leicester đang xếp thứ ba tại Ngoại hạng Anh và theo đuổi việc trở lại Champions League lần đầu tiên sau 4 năm. Với chỉ có nhiều hơn 1 điểm so với Chelsea, đội bóng của HLV Brendan Rodgers sẽ nỗ lực để tránh việc bỏ lỡ một vị trí trong top 4 như mùa giải trước trong vòng đấu cuối cùng.
“Bầy cáo” có 5 chiến thắng trong 7 trận gần nhất. Crystal Palace chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất, trước West Brom đang gặp khó khăn, nhưng vẫn tạo được khoảng cách 11 điểm so với khu vực rớt hạng.

“Một trận đấu thật sự khó khăn”

Đây là một mùa giải đáng chú ý khác của Leicester khi họ đã lọt vào trận chung kết Cúp FA và có vẻ sẽ kết thúc trong top 4 ở Premier League. “Bầy cáo” hiện đang đứng thứ ba sau chiến thắng 3-0 trước West Brom hồi giữa tuần và sẽ nới rộng khoảng cách trước đội xếp thứ năm là West Ham lên 7 điểm với chiến thắng vào rạng sáng mai khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa là kết thúc.
Tuy nhiên, HLV Rodgers đã cảnh báo các học trò là không nên đánh giá thấp Crystal Palace, thậm chí môt chiến thắng trước đối thủ này cũng không có nghĩa là “Bầy cáo” sẽ có một suất trở lại Champions League.
Ông nói: “Tôi không cần bạn đến nói với tôi rằng Crystal Palace sẽ là một trận đấu kim tiền. Đó sẽ là một trận đấu thật sự khó khăn. Họ có những cầu thủ hàng đầu rất nguy hiểm và chúng tôi phải chơi với phong độ cao nhất của mình. Nó không quan trọng chúng tôi đang ở đâu tại Premier League.
“Họ được tổ chức rất tốt, các đội bóng của Roy Hodgson luôn rất khó đối phó. Họ có những cầu thủ có thể làm tổn thương bạn nhưng các cầu thủ sẽ mong chờ điều đó và cống hiến mọi thứ trong trận đấu”.
Theo đó, Leicester sẽ phải phòng ngự tốt, không để cho Crystal Palace có khoảng trống và khi có bóng, phải kiên nhẫn đưa bóng qua các tuyến. Nếu “Bầy cáo” có thể tạo ra một màn trình diễn tương tự như chiến thắng trước West Brom hay tốt hơn ở một số khía cạnh nhất định thì 3 điểm trước “Đại bàng” khó vuột khỏi tay họ.
Box bóng đá
Leicester 02:00 Crystal Palace

“Các bạn cần phải cẩn thận”

Crystal Palace (phải) cần cải thiện hàng phòng ngự trước khi chạm trán với Leicester

AFP

Trong khi đó Crystal Palace trông đợi một mùa giải nữa kết thúc ở vị trí giữa bảng xếp hạng, bởi việc về đích ở nửa trên có vẻ khó xảy ra. “Đại bàng” hiện đang đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng, nhiều hơn nhóm rớt hạng 11 điểm nhưng kém Leeds 8 điểm ở vị trí thứ 10. Họ không biết thắng trong 2 trận gần nhất, cầm hòa Everton với tỷ số 1-1 trước khi bị Chelsea đánh bại 1-4 hồi đầu tuần qua.
Đối mặt với Leicester vào rạng sáng mai, HLV Roy Hodgson đã cảnh báo đội bóng của ông không nên quá chú ý đến việc tiền đạo Jamie Vardy của “Bầy cáo” không ghi được nhiền bàn thắng trong thời gian gần đây. Cầu thủ 34 tuổi đã chấm dứt cơn hạn hán bàn thắng kéo dài 11 trận bằng cách ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của Leicester trước West Brom hồi giữa tuần qua và đã có 15 bàn ở mùa này sau 35 lần ra sân.
HLV Hodgson nói: “Từ những gì tôi đã thấy, và tôi xem trực tiếp một số trận đấu hoặc tôi xem các đoạn trích, Jamie đang đóng một vai trò quan trọng trong sự trỗi dậy của Leicester. Họ đã rất thành công.
“Cuối tuần qua, cậu ấy không ghi bàn nhưng cậu ấy là nhân tố chính đưa Leicester vào chung kết Cúp FA, đặc biệt là pha chạy chỗ và đường chuyền tuyệt vời dẫn đến bàn thắng. Vì vậy, tôi nghĩ các bạn cần phải cẩn thận”.
Tuy nhiên, phòng ngự lại chính là điểm yếu của Crystal Palace bởi họ thường chống phản công, sút xa và những tình huống cố định không tốt mà lại hay phạm lỗi ở những khu vực nguy hiểm. Dựa trên cách chơi của Leicester, đó sẽ là những điểm mà “Bầy cáo” sẽ khai thác với mục tiêu giành trọn 3 điểm.

Dự đoán

Crystal Palace đã thể hiện tốt trong những chuyến viếng thăm sân King Power gần đây, trong khi Leicester không có được phong độ tốt nhất trên sân nhà. Tuy nhiên, Vardy sẽ có lợi khi anh ấy đã ghi bàn trở lại trong khi Kelechi Iheanacho đang có phong độ tuyệt vời trong thời gian gần đây. Với việc James Maddison cũng bắt đầu tìm lại phong độ sau khi trở lại từ chấn thương, “Bầy cáo” sẽ có thể giành được chiến thắng trước “Đại bàng”, đội bóng rất có thể tìm được bàn thắng nhờ công của Wilfried Zaha.
Tình hình nhân sự
Leicester: James Justin và Harvey Barnes vắng mặt vì chấn thương.
Crystal Palace: Mamadou Sakho, James McCarthy, James Tomkins, Nathaniel Clyne, Wayne Hennessey và Nathan Ferguson vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Gary Cahill, Connor Wickham và James McArthur vẫn bỏ ngỏ.

Lịch sử đối đầu

- Leicester và Crystal Palace đã gặp nhau 17 lần ở Premier League, Leicester thắng 6 trận, Crystal Palace thắng 8 trận.
- Qua 8 lần đón tiếp Crystal Palace trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Leicester thắng 3, hòa 1 và thua 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.