Nhận định M.U vs Leicester (0 giờ ngày 12.5): 'Qủy đỏ' không thể đánh cược với chấn thương của cầu thủ

11/05/2021 16:06 GMT+7

Một trong những trận đấu giữa tuần này ở Premier League sẽ diễn ra vào lúc 0 giờ ngày 12.5 (theo giờ VN) tại sân Old Trafford, nơi M.U sẽ đón tiếp Leicester .

Mục tiêu của M.U khi đón tiếp Leicester vào rạng sáng mai là tiếp tục trì hoãn việc đăng quang không thể tránh khỏi ở giải Ngoại hạng Anh của Man City khi họ tiếp đón Leicester trên sân nhà Old Trafford. Trong khi đó, “Bầy cáo” cũng rất cần một chiến thắng để nuôi hy vọng góp mặt trong top 4.

“Đừng đổ lỗi cho tôi”

Sau khi giành được một vị trí trong trận chung kết Europa League hồi giữa tuần, M.U đã lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-1 trước Aston Villa vào cuối tuần qua để kết thúc trong top 4 Premier League ở mùa giải thứ hai liên tục, đó là lần đầu tiên kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.
Kết quả đó đã làm trì hoãn việc đăng quang của Man City với tư cách là nhà vô địch Premier League của mùa giải 2020-2021 và đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ có cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng xuống còn 4 điểm vào thời điểm đội bóng hàng xóm của họ chơi trận tiếp theo, gặp Newcastle vào ngày 14.5.
Tuy nhiên, dù rất muốn chơi hết sức mình trước Leicester nhưng HLV Solskjaer nói rằng điều đó là “không thể” vì ông cần thực hiện những sự thay đổi để cân bằng đội hình ở thời điểm giữa 3 trận đấu liên tục kéo dài chỉ trong 5 ngày của M.U.
Khi được hỏi liệu việc M.U vẫn có thể giành chức vô địch trên lý thuyết có làm phức tạp thêm lựa chọn của ông trong tuần này hay không, HLV Solskjaer nói: “Chà, tôi ước mình có thể nói ‘hãy chơi hết mình trong tất cả các trận đấu ’nhưng điều đó là không thể.
“Đó là điều khó khăn đối với tôi khi biết rằng nếu tôi chơi lại với 11 cầu thủ ở trận này vào thứ ba và thứ năm thì điều đó là không thể. Có quá nhiều nguy cơ làm họ bị chấn thương. Đừng đổ lỗi cho tôi khi tôi phải thay đổi vì tôi phải làm vậy. Sẽ không an toàn cho họ khi chơi cả bốn trận nên tôi phải ưu tiên”.
HLV Solskjaer có thể sẽ chọn sơ đồ 4-2-3-1 với một số thay đổi từ trận đấu gần nhất. Alex Telles có thể đá thay vị trí của Luke Shaw, trong khi Edinson Cavani có vẻ sẽ quay trở lại đội hình xuất phát.

Nỗ lực để đạt được giấc mơ Champions League

Leicester (bìa phải) sẽ tìm cách giành chiến thắng trong những trận đấu còn lại, bắt đầu từ trận gặp M.U

AFP

Leicester đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng trước chuyến làm khách đến sân Old Trafford của M.U vào rạng sáng mai. Trận thua bất ngờ 2-4 trước Newcastle hồi cuối tuần qua của Leicester đã cho phép Chelsea vượt qua mặt họ với chiến thắng 2-1 trên sân của Man City.
Tuy họ vẫn có nhiều hơn đội xếp thứ năm là West Ham 5 điểm với 3 trận đấu còn lại nhưng HLV Brendan Rodgers biết rằng mọi chuyện lẽ ra phải dễ dàng và khẳng định Leicester sẽ rất nỗ lực để đạt được giấc mơ Champions League.
Ông nói: “Chúng tôi đang tiến rất gần đến việc đạt được những gì mình muốn nhưng chúng tôi biết mình phải chiến đấu và chúng tôi đã tự gây khó khăn cho chính mình, đó là thực tế. Hai trận đấu gần đây chúng tôi không có được kết quả như mong muốn. Điều đó có nghĩa là chúng tôi phải thật sự thúc đẩy và tìm cách giành chiến thắng trong những trận đấu này, bắt đầu từ trận đấu tiếp theo”.
Đến “Nhà hát của những giấc mơ”, “Bầy cáo” có thể sẽ được HLV Rodgers bố trí trong sơ đồ 5-3-2 với vài thay đổi từ trận đấu gần nhất của họ vì Luke Thomas đã bình phục và có vẻ sẽ quay trở lại đội hình xuất phát.
Bầy cáo đến sân Old Trafford trước trận chung kết Cúp FA vào hôm thứ bảy - trận chung kết đầu tiên của họ sau 52 năm - với đối thủ là Chelsea. Jonny Evans dự kiến sẽ vắng mặt trong trận đấu với CLB cũ của anh vì chấn thương trong khi James Justin và Harvey Barnes cũng không thể xuất trận.
Box bóng đá
Manchester Utd 00:00 Chelsea

Dự đoán

Với Cavani đang có phong độ chói sáng vào thời điểm hiện tại, cùng với sự xuất sắc của Amad Diallo và Mason Greenwood, M.U có đủ chất lượng để gây khó khăn cho Leicester. Tuy nhiên, một hàng thủ chắp vá của “Quỷ đỏ” cũng có thể gặp khó khăn trước “Bầy cáo”, có nghĩa là nhiều khả năng trận đấu này sẽ kết thúc với tỷ số hòa.
Tình hình nhân sự
M.U: Anthony Martial, Phil Jones, Daniel James và Harry Maguire đều vắng mặt vì chấn thương.
Leicester: James Justin, Harvey Barnes và Wes Morgan đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Jonny Evans vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Leicester và M.U đã gặp nhau 29 lần ở Premier League, M.U thắng 19 trận, Leicester thắng 2.
- Trong 14 lần đón tiếp Leicester trên sân nhà ở Premier League M.U thắng 10, hòa 3 và thua 1.
- Thất bại duy nhất của M.U trên sân nhà trước Leicester (0-1) trong khuôn khổ Premier League được ghi nhận vào tháng 2.1998.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.