Nhận định Ngoại hạng Anh, Man City vs Wolverhampton: 'The Citizens' sẽ háo hức kéo dài thêm chiến thắng

02/03/2021 18:42 GMT+7

Man City sẽ tìm cách nới rộng khoảng cách trên ngôi đầu bảng ở Premier League lên 15 điểm khi họ tiếp đón Wolverhampton đến sân Etihad vào lúc 3 giờ sáng ngày 3.3 (theo giờ VN).

Lịch thi đấu tiếp tục dày đặc tại Ngoại hạng Anh với các trận đấu diễn ra vào giữa tuần này. Ban đầu, một số trận đấu dự kiến sẽ diễn ra ở vòng 29 nhưng bây giờ đã được dời lên sớm hơn do lịch thi đấu sắp tới của Cúp FA. Một trong những trận đấu như vậy sẽ diễn ra giữa Man City với Wolverhampton tại sân Etihad vào rạng sáng mai. “The Citizens” sẽ rất háo hức để kéo dài chuỗi trận thắng ở mọi giải của họ lên con số 21.

“Phải mãnh liệt nhưng bình tĩnh”

Man City đã bùng nổ trong nhiều tháng nay, với thất bại gần nhất của họ trong bất kỳ giải đấu nào diễn ra vào tháng 11.2020. Hiện tại, thầy trò HLV Pep Guardiola đang có chuỗi 20 trận thắng ở mọi giải, trong đó phần lớn là tại Premier League. Cần phải nói rằng, sau sự khởi đầu khá bết bát, “The Citizens” dường như đang cuỗm đi danh hiệu, khi nới rộng khoảng cách ở ngôi đầu bảng lên 12 điểm.
Man City đã giành được 3 điểm rất vất vả trên sân Etihad hồi cuối tuần qua với chiến thắng 2-1 trước West Ham. Sergio Aguero đã trở lại đội bóng sau một thời gian dài và họ đã giành được một chiến thắng khác nhờ những đóng góp to lớn của Ruben Dias và John Stones ở cả hai đầu sân.
Tiếp theo sẽ là Wolverhampton, và đội bóng của HLV Nuno Espirito Santo từng là một đối thủ khó chơi trong những lần chạm trán gần đây giữa hai bên và đây sẽ là một bài kiểm tra khác cho Man City nếu họ muốn thêm một trận vào chuỗi 27 trận bất bại ở mọi giải của mình.
HLV Guardiola nói: “Lịch sử đối đầu với Wolverhampton cho thấy nó sẽ khó khăn như thế nào, chúng tôi biết. Chúng tôi biết loại trận đấu để chơi. Chúng tôi phải mãnh liệt nhưng bình tĩnh. Họ chơi với tham vọng trừng phạt. Chúng tôi phải khôn khéo. Những năm qua thật khó khăn, đây sẽ không phải là ngoại lệ”.
Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thực hiện 7 sự thay đổi vào cuối tuần qua so với đội bóng đã vượt qua Gladbach (2-0) hồi giữa tuần trước ở Champions League, với những cái tên như Kevin De Bruyne, Aguero và Fernandinho đều xuất phát. Ông sẽ tiếp tục bố trí đội bóng trong sơ đồ 4-3-3 với một số thay đổi trong đội hình xuất phát. Theo đó, Raheem Sterling, Bernardo Silva, Phil Foden, Rodrigo và Joao Cancelo có thể ra sân ngay từ đầu để làm nóng cho trận derby Manchester vào cuối tuần.

“Cố gắng chơi với phong độ tốt nhất”

Wolverhampton (phải) có đủ vũ khí để gây khó khăn cho Man City

AFP

Wolverhampton đã thổi bùng sự thăng trầm trong suốt mùa giải. Không có gì ngạc nhiên khi các học trò của HLV Nuno Espirito Santo sa lầy trong cuộc chiến ở khu vực nửa dưới bảng xếp hạng, hiện giữ vị trí thứ 12. Tuy nhiên, gần đây “Bầy sói” đã có những tín hiệu tích cực, khi họ không biết đến thất bại trong 5 trận đấu gần nhất ở Premier League.
Nói về sự hồi sinh của Wolverhampton sau khi sa sút hồi đầu mùa giải, HLV Nuno nói: “Chúng tôi có một trận đấu rất khó khăn vào ngày mai. Cách chúng tôi tiếp cận là từng trận đấu nên không có gì thay đổi. Chúng tôi không xem xét phân loại tổng thể, chúng tôi đang cố gắng chơi với phong độ tốt nhất cho từng trận đấu”.
Man City đã quá quen với việc Wolverhampton có thể nguy hiểm như thế nào. Mùa trước, “The Citizens” đã thua “Bầy sói” cả 2 trận tại Premier League, trong đó có thất bại 0-2 ngay trên sân nhà Etihad.
Trong những ngày đó, Adama Traore là bệ phóng cho “Bầy sói” nhưng tuyển thủ Tây Ban Nha đã có một mùa giải trầm lắng hơn trong khoảng thời gian này. Cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha Pedro Neto là ngôi sao trong đội hình của HLV Nuno, với 5 bàn thắng và 4 pha kiến tạo trong các trận đấu ở Premier League. Cầu thủ chạy cánh này lừa bóng rất giỏi và khó xử lý đối với ngay cả những hàng phòng ngự xuất sắc nhất ở Premier League.
Tiền vệ Ruben Neves cũng có ảnh hưởng tương tự từ vị trí tiền vệ lùi sâu. Neves, người mà Man City đã rất quan tâm đến việc ký hợp đồng cách đây không lâu, có thể thực hiện đường chuyền từ bất kỳ cự ly nào cũng như có thể trở thành “sát thủ” từ ngoài khu vực 16m50 của đối thủ nếu bóng đến chân anh.
Wolverhampton sẽ cần phải tìm lại sự kiên cường trong phòng ngự trước đây của họ để giữ cho Man City trở nên vô hại, và nếu họ có thể làm được điều đó, “Bầy sói” chắc chắn có một số cầu thủ mạnh mẽ, tinh ranh có thể gây rắc rối cho đội chủ nhà qua các đợt phản công.
Tình hình nhân sự
Man City: Nathan Ake vắng mặt vì chấn thương.
Wolverhampton: Willy Boly, Raul Jimenez, Daniel Podence và Marcal đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Man City và Wolverhampton đã gặp nhau 13 lần ở Premier League, Man City thắng 7 trận, Wolverhampton thắng 4.
- Qua 6 lần đón tiếp Wolverhampton trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Man City thắng 4, hòa 1 và thua 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.