Nhận định Real Madrid vs Chelsea (2g ngày 28.4): An toàn là mục tiêu tối thượng

27/04/2021 17:42 GMT+7

Real Madrid sẽ đón tiếp Chelsea tại sân Alfredo Di Stefano vào lúc 2g sáng ngày 28.4 (theo giờ VN) trong trận lượt đi vòng bán kết Champions League .

Real Madrid sẽ đón tiếp Chelsea tại sân Alfredo Di Stefano vào rạng sáng mai. Trận lượt đi của vòng bán kết Champions League này có thể sẽ là yếu tố quyết định để xác định đội bóng lọt vào trận chung kết của giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Vinicius hay Hazard?

Real Madrid đã vượt qua Atalanta và Liverpool ở giai đoạn đá loại trực tiếp. Champions League có vẻ như là cơ hội tốt nhất để giúp “Los Blancos” có thể giành được danh hiệu trong mùa giải này khi họ đang bị Atletico Madrid và Barcelona cạnh tranh trong gang tấc tại La Liga. Dưới đây là những thách thức mà HLV Zinedine Zidane sẽ cần phải vượt qua để đảm bảo một chiến thắng cho Real Madrid.
HLV Zidane đã liên tục chuyển đổi giữa hàng hậu vệ ba người và bốn người và nó đã mang lại những kết quả trái ngược. Trong trận đấu này, về cơ bản, điều quan trọng đối với HLV Zidane là ông phải sắp xếp chính xác đội hình của mình trước một Chelsea đang có phong độ ấn tượng.
Về chiến thuật, động lực của Real Madrid ở mùa này là hàng tiền vệ. Bộ ba Casemiro, Toni Kroos và Luka Modric đã liên tục xuất trận và cung cấp bóng cho Karim Benzema hết lần này đến lần khác. “The Blues” sẽ nhận thức rõ thực tế này và sẽ tìm cách cắt giảm thời gian cầm bóng của bộ ba này. Chelsea có thể dồn ép Real Madrid về bên phần sân của họ và tùy thuộc vào đầu óc nhạy bén của HLV Zidane để tìm cách thoát khỏi tình huống đó.
Sự trở lại sau chấn thương của Eden Hazard là tin tức tốt lành. Tuy nhiên, đó sẽ là một canh bạc lớn nếu đưa Hazard vào sân ngay từ đầu khi anh chỉ có khoảng 15 phút thi đấu kể từ tháng Giêng. Ngược lại, Vinicius đang có phong độ nóng bỏng, đặc biệt là ở Champions League. Sẽ không ngạc nhiên nếu cầu thủ trẻ người Brazil có tên trong đội hình xuất phát của Real Madrid.
Một tình huống quan trọng khác mà HLV Zidane có thể phải đắn đo là ở hàng phòng ngự. Ferland Mendy, lựa chọn hàng đầu ở vị trí hậu vệ trái, đang bị chấn thương. Vì vậy, ông buộc phải lựa chọn giữa Marcelo thiên về tấn công và hậu vệ bảo thủ Nacho Fernandez.
Chelsea đang sở hữu một trong những hàng công nổi bật nhất ở châu Âu nên sẽ là một canh bạc lớn nếu đặt Marcelo ở vị trí hậu vệ trái. Vào ngày của họ, Hakim Ziyech, Timo Werner và Olivier Giroud của Chelsea có thể gây bất ổn cho bất kỳ hàng thủ nào trên thế giới. Với trận lượt đi diễn ra trên sân Alfredo de Stefano, Real Madrid muốn nhận càng ít bàn thua càng tốt.
Box bóng đá
Real Madrid 02:00 Chelsea

Ziyech hay Pulisic?

Hakim Ziyech đã ghi được hai bàn thắng cho Chelsea ở Champions League mùa này

AFP

Chelsea đã giành được chiến thắng 1-0 trước West Ham trong trận derby London cuối tuần qua, điều này sẽ mang lại cho họ rất nhiều sự tự tin trước cuộc đụng độ rất được mong đợi ở châu Âu này.
Mateo Kovacic là trường hợp duy nhất vắng mặt vì chấn thương. Nếu không, HLV Thomas Tuchel sẽ có một đội hình hoàn toàn phù hợp để lựa chọn trước trận đấu này. Có thể mong đợi “The Blues” sử dụng sơ đồ 3-4-2-1 với HLV Tuchel dự kiến sẽ thực hiện một số chỉnh sửa cho đội hình của mình trong trận đấu này.
Reece James có thể là một sự hiện diện vững chắc ở cả hai đầu sân. Do đó, HLV Tuchel nên nghĩ đến việc để anh chơi ở cánh phải hơn là Cesar Azpilicueta và Callum Hudson-Odoi. James đã chứng minh ở mùa giải này rằng anh có thể làm tốt nhiệm vụ trong một số trận đấu đỉnh cao của Chelsea. Vì vậy, James sẽ quan tâm đến việc giành được một sự đánh giá tốt về bản thân nếu anh xuất trận vào rạng sáng mai.
Ziyech đôi khi không ổn định dưới sự dẫn dắt của HLV Tuchel, nhưng anh đã ghi hai bàn cho “The Blues” ở Champions League mùa này. Do đó, rất có ý nghĩa nếu chiến lược gia người Đức trao cho tuyển thủ Morocco quyền tự do thể hiện mình như một tiền vệ tấn công hon là Christian Pulisic, người đã chơi không hiệu quả trong trận gần nhất mà anh ra sân ngay từ đầu.
HLV Tuchel cũng nên cân nhắc sử dụng Hudson-Odoi tốc độ và Giroud giàu kinh nghiệm làm những người thay thế trong hiệp hai nếu Chelsea cần bàn thắng vào lúc đó. Cả hai đều có khả năng tạo ra sự khác biệt trong các đợt tấn công, vì vậy việc ông trao cơ hội cho một hoặc cả hai người tỏa sáng ở giai đoạn sau nếu được yêu cầu là điều hợp lý.

Dự đoán

Cả Real Madrid lẫn Chelsea đều chơi rất chắc chắn trong những trận đấu gần đây, vì vậy người ta có thể loại trừ khá nhiều khả năng ghi bàn vào rạng sáng mai. Với những gì đang bị đe dọa, cả hai đội nhiều khả năng sẽ chơi an toàn, không cho đối thủ quá nhiều cơ hội, nghĩa là đó sẽ là một trận đấu chặt chẽ. Kết quả là, một trận hòa có vẻ như là kết quả dễ xảy ra nhất, mặc dù một bàn thắng trên sân đối phương là yếu tố có thể thay đổi cuộc chơi cho Chelsea.
Tình hình nhân sự
Real Madrid: Ferland Mendy, Lucas Vazquez và Federico Valverde vắng mặt vì những lý do khác nhau trong khi khả năng ra sân của Eden Hazard và Sergio Ramos vẫn bỏ ngỏ.
Chelsea: Mateo Kovacic vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Real Madrid và Chelsea đã gặp nhau 3 lần ở các Cúp châu Âu, Real Madrid chưa thắng được trận nào, Chelsea thắng 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.