Nhận định West Brom vs Liverpool (22 giờ 30 ngày 16.5): ‘Đoàn quân đỏ’ phải thắng bằng mọi giá

16/05/2021 18:29 GMT+7

West Brom sẽ đón tiếp Liverpool tại sân The Hawthorns vào lúc 22 giờ 30 ngày 16.5 (theo giờ VN) trong trận đấu ỏ vòng 36 Premier League.

Khi cuộc đua giành ngôi vô địch và cuộc chiến tránh rớt hạng đã ngã ngũ, giải Ngoại hạng Anh chỉ còn nóng bỏng ở cuộc chiến giành hai suất cuối cùng dự Champions League mùa tới. Trong hoàn cảnh đó, Liverpool hy vọng sẽ thu hẹp khoảng cách với đội xếp thứ tư là Chelsea xuống còn một điểm khi họ đến làm khách trên sân The Hawthorns của đội bóng đã rớt hạng West Brom vào đêm nay.

“Phải thật sự tập trung”

Liverpool đã rất thảm hại trong việc bảo vệ ngôi vô địch Premier League của họ, khi họ là một trong những đội bóng kém cỏi nhất ở châu Âu kể từ đầu năm. Tuy nhiên, trong những tuần gần đây, “Đoàn quân đỏ” đã có chút gì đó đang hồi sinh, khi trận thua gần nhất của họ ở Premier League diễn ra vào tháng ba, với vị trí thứ 4 trong tầm ngắm.
Liverpool tiến vào trận đấu này sau chiến thắng tuyệt vời trước M.U (4-2). Họ ghi 4 bàn, dồn ép đối thủ như điên và trông giống như “Đoàn quân đỏ” của mùa giải trước. Có rất nhiều điều để yêu thích về đội bóng này.
Đó cũng là một chiến thắng quan trọng. Một vị trí ở top 4 vẫn nằm trong tầm ngắm của Liverpool nhờ Chelsea và Leicester sẽ phải đối đầu với nhau trước khi mùa giải kết thúc. Thế nhưng, nó chỉ đúng nếu họ giành chiến thắng trong mọi trận đấu.
Trận đấu trên Old Trafford chắc chắn là bài kiểm tra khó khăn nhất. Chiến thắng giúp Liverpool tự tin bước vào những trận còn lại nhưng West Brom vẫn là một trận đấu khó khăn khác. Đặc biệt là khi HLV Jurgen Klopp đã có một trận đấu thoải mái lựa chọn đội hình trước M.U mà ông sẽ không có vào đêm nay.
Đây là trận đấu hai mà Liverpool phải chơi chỉ trong vòng 6 ngày, và HLV Klopp không thể sử dụng một đội hình cho cả ba trận . HLV Klopp phải tận dụng một số cơ hội vào ngày mai. Ông sẽ phải tin tưởng một số cầu thủ trong đội để thực hiện công việc nhằm cố gắng giữ cho càng nhiều cầu thủ tươi tắn càng tốt cho thứ Tư (làm khách của Burnley).
Để có được sự kết hợp ăn ý giữa các ngôi sao và các cầu thủ dự bị không phải là điều dễ dàng nhưng HLV Klopp phải làm, dù ông luôn đánh giá West Brom rất cao. Ông nói: “Họ đã rớt hạng, điều đó có thể mang lại cho họ một số cảm xúc tốt để thể hiện bản thân và chỉ chơi bóng đá. Điều đó có thể dẫn đến tất cả mọi thứ, vì vậy chúng tôi phải thật sự tập trung, chuẩn bị và mạnh mẽ để biến mọi thứ của mình thành hiện thực. Đó là điều khó khăn”.
Box bóng đá
West Brom 22:30 Liverpool

“Hy vọng giành được một kết quả khả quan”

West Brom (phải) sẽ chiến đấu hết sức mình với hy vọng giành được một kết quả tốt

AFP

West Brom dường như đã an phận ngay từ giai đoạn đầu của mùa giải 2020-2021, và điều đó không thực sự gây bất ngờ khi HLV Slaven Bilic bị sa thải vào tháng 12.2020. HLV Sam Allardyce đã được mời về để sử dụng cây đũa thần của mình, nhưng lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình, ông đã không thể truyền cảm hứng cho một đội bóng để ngăn chặn việc rớt hạng, khi chỉ có 4 chiến thắng trong 23 trận mà ông cầm quân.
“The Baggies” còn hai trận đấu trên sân nhà với Liverpool và West Ham, trước khi đến gặp Leeds United ở vòng đấu cuối cùng. Và HLV Allardyce muốn các cầu thủ của mình tạo ra ba màn trình diễn vững vàng và thu thập càng nhiều điểm càng tốt.
Ông nói: “Chúng tôi vẫn còn cơ hội để xếp trên Fulham và kết thúc với ba kết quả tốt trước ba đội bóng giỏi Liverpool, West Ham và Leeds. Các cầu thủ cần thi đấu với sự tự hào và chuyên nghiệp vào lúc này và nhận ra rằng dù đã xuống hạng nhưng vẫn còn ba trận và phải giành được chín điểm”.
Các cầu thủ của HLV Allardyce đã giành được kêt quả hòa 1-1 tại Anfield vào tháng 12.2020 và ông đang hy vọng West Brom có thể giành được nhiều điểm hơn trước “Đoàn quân đỏ” vào đêm nay.
Ông nói: “Chúng tôi đã thấy ở Anfield rằng nếu bạn chuyền đúng chỗ, chạy đúng chỗ và thực hiện những tình huống đầy hứa hẹn, bạn có thể làm tổn thương họ. Tôi hy vọng chúng tôi có thể làm điều đó vào chủ nhật và giành được một kết quả khả quan”.

Dự đoán

Gây sức ép lên Rhys Williams và Nathaniel Phillips, hai trung vệ non kinh nghiệm khó có được hào quang như Virgil van Dijk và Joe Gomez, là điều mà West Brom cần làm để khai thác khi “The Baggies” chẳng còn gì để mất.
Tuy nhiên, với một Liverpool đang tìm lại được bước tiến của mình, và HLV Klopp nói riêng sẽ cố gắng cải thiện thành tích tệ hại của mình trước HLV Allardyce, người ta chỉ có thể đặt cược vào “Đoàn quân đỏ” trong việc áp sát top 4.
Tình hình nhân sự
West Brom: Branislav Ivanovic và Robert Snodgrass đều vắng mặt vì chấn thương.
Liverpool: Virgil van Dijk, Joe Gomes, James Milner, Divock Origi, Ozan Kabak, Joel Matip, Jordan Henderson, Caoimhim Kelleher và Naby Keita đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- West Brom và Liverpool đã gặp nhau 25 lần trong khuôn khổ Premier League, West Brom thắng 4 trận, Liverpool thắng 14.
- Trong 12 lần đón tiếp Liverpool tại sân The Hawthorns trong khuôn khổ Premier League, West Brom thắng 16, hòa 7 và thua 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.