Soi kèo Serie A rạng sáng 3.3: 'Cửa' trên khó ăn, Juve và Lazio không chắc chắn

Kim Chao
Kim Chao
02/03/2021 12:13 GMT+7

Juventus và Lazio sau những kết quả không như ý ở vòng đấu trước buộc phải tìm cảm giác chiến thắng ở lượt trận Serie A diễn ra rạng sáng mai 3.3 (theo giờ VN).

Lazio (43 điểm) bất ngờ thất bại 0-2 trước Bologna ở vòng đấu cuối tuần khiến HLV Simone Inzaghi nổi giận. Tham vọng lọt vào top 4 của đội bóng ở thủ đô Roma ảnh hưởng trầm trọng khi giờ đây họ cách nhóm đó 3 điểm. Có lẽ việc bị Bayern Munich đánh bại 1-4 ngay trên sân nhà ở Champions League giữa tuần trước đã khiến Lazio bị tổn thương nặng nề. Giờ đây, trước một Torino (25 điểm) không tầm thường, Lazio buộc phải tìm 3 điểm quan trọng.
Tuy Torino đang đứng rất gần nhóm xuống hạng với 2 điểm nhiều hơn nhưng đội bóng cùng thành phố với Juventus có lối chơi khó chịu. Họ vừa có chiến thắng ngay trên đất của Cagliari trong chuỗi 6 trận bất bại ở Serie A và việc bị dồn vào chân tường sẽ khiến đoàn quân HLV Nicola trở nên đáng sợ hơn. 
Ở lượt đi, phải nhờ đến bàn thắng của Felipe Caicedo ở phút 90+% mới mang về chiến thắng 4-3 cho Lazio nên lần này chắc chắn Torino tìm ra phương án để chọc thủng lưới đối phương càng sớm càng tốt. Đội khách chủ yếu chơi chậm ở hiệp 1 rồi tăng tốc ở hiệp 2, rất giống lối chơi của Lazio nên nhiều khả năng trận đấu này sẽ có hiệp 2 hoành tráng hơn. Lợi thế sân nhà có thể khiến Lazio chơi mượt hơn và đè bẹp đối thủ, tất nhiên nếu không có biến cố gì xảy ra, như thẻ đỏ dành cho Lazio chẳng hạn.
Ở trận đấu muộn hơn, Juventus (46 điểm) tiếp Spezia (25 điểm) trên sân nhà. "Lão phu nhân" vừa bị Verona cầm hòa ở lượt đấu trước trong thế trận áp đảo, hàng công của họ vẫn dựa nhiều vào những cú đá 11m của Ronaldo nhưng cũng không giúp "Lão phu nhân" thoát khỏi 3 trận chưa biết mùi chiến thắng ở Serie A. Scudetto dần xa tầm với của Ronaldo và các đồng đội. Dù đội chủ nhà có đẳng cấp vượt trội nhưng nếu chơi không như ý, họ vẫn không thể có chiến thắng hoành tráng trước Spezia như mong muốn.
Đội khách đang cho thấy những nỗ lực đáng khen trong cuộc đua trụ hạng mùa này. Họ đã lần lượt đánh bại Sassuolo, AC Milan, cầm hòa Parma và chỉ thua Fiorentina ở 4 lượt trận mới đây tại Seria A. Đó là thành quả đáng khen của một tân binh thiếu kinh nghiệm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.