Xương máu xây tượng đài bất khuất

02/07/2012 04:00 GMT+7

Với những thành viên trong đoàn hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương 2012” (do Bộ Tư lệnh Hải quân và T.Ư Đoàn tổ chức), buổi sáng đầu tháng 6.2012 trên boong tàu HQ571 đã thành ký ức không thể phai mờ.

Từ sáng sớm, các bạn trẻ xếp thành từng hàng ngay ngắn trên boong tàu để tham dự lễ tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh trên thềm lục địa phía nam của Tổ quốc - DK1. Những giọt nước mắt lặng lẽ rơi khi thiếu tướng Bùi Sĩ Trinh, Phó chủ nhiệm chính trị Quân chủng Hải quân, đọc điếu văn tưởng niệm đầy cảm động:

“Hôm nay, tại nơi đây, chúng ta bồi hồi nhớ lại sự tàn phá khủng khiếp của những cơn bão lớn vào những năm 1990, 1996, 1998 đã làm đổ một số nhà giàn. Ở những thời khắc đó, giữa sự sống và cái chết chỉ trong gang tấc, các đồng chí đã tỏ rõ lòng trung thành vô hạn với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, đã phát huy phẩm chất truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam, bám trụ đến cùng, chấp nhận hy sinh để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Một cái chết để muôn ngàn lần sống. Một cái chết rực khí phách kiên cường, sáng lên lòng quả cảm tình thương yêu đồng chí đồng đội, sáng ngời phẩm chất bộ đội Cụ Hồ - người chiến sĩ hải quân trong thời kỳ mới…”.

Để bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc, nơi đây đã có những tấm gương hy sinh vô cùng anh dũng, họ ra đi một cách thầm lặng. Xương máu các anh đổ xuống đã dựng nên tượng đài bất khuất của dân tộc Việt Nam trên biển Đông. Những vòng hoa tươi, những đóa cúc vàng đã được thả xuống biển. Chầm chậm. Thành kính. Như thể các anh đang giơ tay đón lấy tấm chân tình của đất liền…

Như Lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.