RIM xem xét bán bộ phận sản xuất thiết bị di động

25/06/2012 09:32 GMT+7

(TNO) Hãng công nghệ RIM đang xem xét kế hoạch chia tách thành hai mảng kinh doanh độc lập và thậm chí nhiều khả năng sẽ bán đi bộ phận sản xuất thiết bị di động.

(TNO) Hãng công nghệ RIM đang xem xét kế hoạch chia tách thành hai mảng kinh doanh độc lập và nhiều khả năng sẽ bán đi bộ phận sản xuất thiết bị di động.

Theo Reuters dẫn lại bản tin trên tờ The Sunday Times, hồi tháng trước, RIM đã thuê hai hãng tư vấn tài chính là JP Morgan và RBC Capital để xem xét một số chiến lược phát triển, trong đó có kế hoạch tách bộ phận sản xuất thiết bị di động thành một công ty con hoặc thậm chí bán đi mảng kinh doanh này.

Tuy không cho biết nguồn tin đã tiết lộ song tờ The Sunday Times tường thuật rằng, khách hàng tiềm năng cho bộ phận thiết bị di động của RIM có thể là mạng xã hội Facebook và hãng bán lẻ trực tuyến Amazon.

Còn theo trang The Verge, như một phần trong kế hoạch này, RIM sẽ giữ lại mảng kinh doanh giải pháp mạng và dịch vụ tin nhắn, sau đó bán bản quyền sử dụng chúng cho nhiều đối tác.

Cạnh đó, một phương án khác cũng được nhắc đến là RIM vẫn giữ lại toàn bộ công ty nhưng sẽ bán đi một lượng lớn cổ phần cho một hãng công nghệ có quy mô lớn hơn chẳng hạn như Microsoft, theo The Sunday Times.

Được biết, hồi cuối năm ngoái, từng có thông tin cho rằng, ba hãng Microsoft, Nokia và Amazon có ý định "thôn tính" RIM để mở rộng quy mô cũng như tăng cường thế cạnh tranh trên thị trường thiết bị di động.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, hai đồng giám đốc điều hành tại RIM là Jim Balsillie và Mike Lazaridis cho biết, sẽ không cần thiết suy nghĩ mọi lời "chào mua" mà sẽ chờ đợi dòng điện thoại thông minh nền BlackBerry 10 mới trước khi có những quyết sách tiếp theo.

An Huy

>> Đến lượt Microsoft và Nokia "ve vãn" RIM
>> RIM lọt vào "tầm ngắm" của Amazon
>> Facebook dồn sức phát triển điện thoại thông minh
>> RIM chuẩn bị sa thải 2.000 nhân viên
>> Nokia vác đơn kiện HTC và RIM
>> BlackBerry 10 "ruồng bỏ" bàn phím vật lý
>> Bộ Quốc phòng Mỹ tin dùng BlackBerry
>> Sẽ có thiết bị BlackBerry 10 với bàn phím QWERTY
>> Thiết bị BlackBerry 10 rục rịch lên kệ
>> BlackBerry 10 - Hệ điều hành mới cho di động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.