Phát hiện mã độc mới trên Google Play

13/07/2012 10:51 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia bảo mật vừa phát hiện thêm một loại mã độc khác, đã tồn tại trên Google Play (tên gọi cũ là Android Market) trong một thời gian dài.

(TNO) Các chuyên gia bảo mật vừa phát hiện một loại mã độc khác, đã tồn tại trên Google Play (tên gọi cũ là Android Market) trong một thời gian dài.

Theo thông tin Cnet đăng tải hôm 12.7, loại mã độc này có tên gọi là Android.Dropdialer, được "ẩn mình" trong hai trò chơi Super Mario Bros và GTA 3 - Moscow city trên Google Play.

 Google Play
Tựa game Super Mario Bros có chứa mã độc trên Google Play - Ảnh chụp màn hình

Các chuyên gia bảo mật của hãng Symantec đã phát hiện ra điều này, và theo họ, hai trò chơi này đã được đưa lên Google Play từ hôm 24.6. Tới thời điểm hiện tại, ước tính đã có khoảng gần 100.000 lượt người dùng tải về.

Theo các chuyên gia bảo mật, điểm "lợi hại" của Android.Dropdialer là mã độc đã được chia ra. Tức là, sau khi người dùng tải về trò chơi nói trên thì trò chơi sẽ yêu cầu tải về thêm một gói bổ sung và chính lúc này mã độc mới bắt đầu được kích hoạt.

Nhiều người đã tỏ ra khá thất vọng với máy quét mã độc Bouncer của kho ứng dụng Google Play, được Google bổ sung vào tháng hai vừa qua nhằm tăng cường khả năng bảo mật cho dịch vụ của mình.

Thành Luân

>> Google Play chạm mốc 15 tỉ lượt tải về
>> Những thủ đoạn phát tán mã độc mới của Flame
>> Đã có công cụ diệt mã độc Flashback cho OS X Leopard
>> Bùng nổ trang web chứa mã độc tấn công Android
>> Mã độc trên Android bùng phát mạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.