Vỏ táo giúp chống béo phì?

24/06/2012 22:20 GMT+7

(TNO) Nghiên cứu do các nhà khoa học Mỹ tiến hành trên chuột cho thấy, một hợp chất trong vỏ táo tên là axit ursolic có thể làm chậm sự tăng cân ở loài gặm nhấm này mặc dù được cho ăn chế độ giàu chất béo.

Trong cuộc nghiên cứu, chuột được cho ăn chế độ chất béo cao và có bổ sung axit ursolic. 

Kết quả, những con chuột được áp dụng chế độ ăn này có khối cơ bắp phát triển và chất béo nâu - một loại chất béo tốt giúp đốt cháy calorie nhiều hơn so với chuột không được áp dụng chế độ ăn này.

Nghiên cứu cũng cho thấy chuột tiêu thụ axit ursolic tăng cân chậm và ít có cơ hội phát triển tình trạng bệnh tiền tiểu đường, bệnh gan nhiễm mỡ so với chuột không tiêu thụ hợp chất này.

Vỏ táo giúp chống béo phì
Ảnh minh họa: Shutterstock

Tiến sĩ Christopher Adams, giáo sư khoa nội tại Trường đại học Iowa (Mỹ), thuộc nhóm nghiên cứu cho biết: “Tuy vậy, chúng tôi vẫn chưa thể lý giải tại sao chất axit ursolic có thể ảnh hưởng đến chất béo nâu”.

Theo foxnews, các nhà khoa học chưa kiểm tra hợp chất này trên cơ thể người, nên chưa biết hợp chất này có thật sự có lợi cho con người hay không.

Tiến sĩ Adams nói: “Chúng tôi sẽ có cuộc nghiên cứu kế tiếp để xác định xem hợp chất axit ursolic có thể giúp gì cho các bệnh nhân béo phì và tiểu đường hay không”.

Nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí PLoS ONE hôm 20.6.

Nguyễn Đan

>> Tiểu đường càng lâu, càng dễ đột quỵ
>> Thay đổi thói quen sống để ngăn ngừa tiểu đường
>> Nước lọc giảm nguy cơ tiểu đường
>> Chất DEHP liên quan đến béo phì của trẻ
>> Béo phì ảnh hưởng thành tích học tập ở trẻ
>> Trẻ xem truyền hình nhiều có nguy cơ béo phì
>> Hiến máu để giảm béo phì

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.