Vợ là “thợ câu”

03/07/2012 09:03 GMT+7

Phải thừa nhận là vợ khéo ăn nói và nói năng rất lưu loát. Nhưng giá như khả năng ấy được vận dụng để làm vui lòng người nghe thì hay biết mấy. Đằng này, không hiểu sao vợ rất thích… móc họng người khác bằng những câu nói mà chồng biết là vô tình nhưng với người khác lại là ác ý.

Vợ nhớ không, mấy tháng trước, chị Lan khoe vừa được chồng cho một số tiền lớn để sắm sửa chuẩn bị  Tết, vợ buông ngay một câu: “Chồng bà làm ngân hàng, lại làm trưởng phòng tín dụng nữa thì thiếu gì tiền!” làm chị ấy mắt tròn mắt dẹt nhìn vợ có vẻ ái ngại.

Rồi khi thấy dì Út, tuổi đã quá băm mà chưa chồng, nựng nịu con nít, vợ lại mát mẻ: “Nó mà không mê cái thằng bồ cũ đó quá có khi cũng đã chồng con đàng hoàng rồi”. Lần đó, dì Út đã tủi thân khóc tức tưởi. Thế nhưng, vợ chẳng chừa. Lúc dự đám cưới cô Linh, khi mọi người khen cô dâu tốt phước có được người chồng cưng chiều hết mực, vợ đã trề môi: “Anh chồng tốt phước thì có, đã một đời vợ, có con riêng mà vẫn lấy được gái tơ!”...

Hết móc… họng người khác, vợ lại quay sang chồng mà câu, mà móc. Thời đất đai đang cơn sốt, chồng cũng bàn với vợ gom tiền tiết kiệm mua một miếng, hy vọng gặp thời sẽ bán được giá. Chẳng may sau đó thị trường địa ốc tụt dốc, thế là vợ được thể, cứ “câu” chồng mỗi khi có ai đó nói đến chuyện mua bán đất đai: “Đừng thấy người ta ăn khoai mà vác mai đi đào nữa nhé! Người ta mua bán thấy ham, ai như anh!”.

Vợ ơi, ông  bà ta thường nói: “Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Vì thế, van em hãy bỏ tính câu, móc đi vợ nhé. Lời nói thật lòng, nhẹ nhàng lúc nào cũng gây thiện cảm với mọi người và đẹp lòng chồng, con.

Theo Trần Hoàng Duy / Người Lao Động

>> Vợ chồng lệch pha
>> Vợ chồng chia tay, giành nhau từng… cuộn giấy vệ sinh
>> Khi vợ chồng ngủ riêng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.