9 bị cáo vụ tham nhũng đất ở Vĩnh Phúc đều nhận tội

28/06/2012 21:40 GMT+7

(TNO) Cuối giờ chiều nay 28.6, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ tham nhũng đất ở Vĩnh Phúc đã kết thúc phần tranh tụng. Được nói lời sau cùng, 9 bị cáo đều thừa nhận sai phạm và mong được hưởng khoan hồng.

>> Xét xử vụ án tham nhũng đất tại Vĩnh Phúc
>> Tham nhũng đất đai
>> 10 quan chức tham nhũng đất đai ra tòa
>> Sơn La: Xét xử vụ án tham nhũng đất đai lớn nhất từ trước đến nay
>> Nguyên Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên bị đề nghị mức án 7- 9 năm tù
>> Nguyên bí thư và chủ tịch TP.Vĩnh Yên cùng bị đề nghị mức án 7-9 năm tù

tham nhũng đất
Cả 9 bị cáo trong vụ tham nhũng đất ở Vĩnh Phúc đều nhận tội và xin được hưởng khoan hồng - Ảnh: Đan Hạ

Được nói lời sau cùng, bị cáo Lại Hữu Lân (63 tuổi), nguyên Bí thư, Chủ tịch UBND TP.Vĩnh Yên thừa nhận các hành vi phạm tội của mình và nêu nguyện vọng mong HĐXX ghi nhận các ý kiến bào chữa của luật sư.

Trong khi đó, bị cáo Nguyễn Ngọc Quyền (54 tuổi) nguyên Bí thư, Chủ tịch UBND TP.Vĩnh Yên tỏ ra ân hận, hối lỗi thú nhận đã thấm thía các hành vi sai phạm của mình. “Tôi tuổi đã cao, chỉ mong được HĐXX xem xét cho hưởng lượng khoan hồng để sớm được trở về với gia đình”, bị cáo Quyền nói.

Bị cáo Nguyễn Văn Hòa, (65 tuổi) nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nói ngắn gọn: “Từ khi bị truy tố tôi đã thành khẩn khai báo những việc làm của mình trước cơ quan điều tra và phiên tòa. Mong rằng các đồng nghiệp của tôi không mắc phải những điều tương tự”.

Các bị cáo Nguyễn Thị Kim Liên (54 tuổi) nguyên Trưởng Phòng Tài nguyên Môi trường TP.Vĩnh Yên, Nguyễn Thị Ngọc (41 tuổi) nguyên Trưởng Phòng Tài chính Kế hoạch TP.Vĩnh Yên, Nguyễn Xuân Liễn (51 tuổi) nguyên Phó chủ tịch UBND H.Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Vũ Văn Chức (46 tuổi) nguyên chuyên viên Phòng Tài nguyên Môi trường TP.Vĩnh Yên, Dương Đình Tâm (42 tuổi) làm kinh doanh, trú ở P.Ngô Quyền, TP.Vĩnh Yên đều tỏ ra ăn năn hối lỗi và xin tòa cho hưởng lượng khoan hồng.

Trong khi đó, bị cáo Nguyễn Xuân Trường cũng đã nhận thức được việc làm sai trái của mình và nói lời xin lỗi người dân.

Phần tranh tụng tại phiên tòa ngày hôm nay đã diễn ra khá căng thẳng giữa các luật sư buộc tội và luật sư bào chữa. Các luật sư chủ yếu tranh luận xung quanh các sai phạm của bị cáo Lại Hữu Lân, Nguyễn Ngọc Quyền lạm quyền khi ký các quyết định liên quan đến dự án trang trại Đồng Tâm.

Các luật sư buộc tội còn đề nghị làm rõ việc Nguyễn Anh Quân mua tặng Lại Hữu Lân chiếc ô tô Toyota Camry mang BKS 30T-7703.

Cũng tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Nguyễn Ngọc Quyền đã xin với HĐXX không yêu cầu luật sư bào chữa nữa. Quyền nói lời xin lỗi nhân dân và thừa nhận các hành vi phạm tội của mình...

Ngày mai 29.6, tòa sẽ tuyên án.

Thái Uyên - Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.