Dell sẽ mua lại Quest Software với giá 2,4 tỉ USD

03/07/2012 09:35 GMT+7

(TNO) Hãng máy tính Dell hôm 2.7 xác nhận sẽ ra mức giá 28 USD cho mỗi cổ phiếu nhằm mua lại cho bằng được công ty sản xuất phần mềm Quest Software. Theo đó, Dell dự kiến chi 2,4 tỉ USD tiền mặt để sở hữu Quest Software và hy vọng thỏa thuận mua bán giữa hai bên sẽ hoàn tất ngay trong quý 3/2012.

(TNO) Hãng máy tính Dell hôm 2.7 xác nhận sẽ ra mức giá 28 USD cho mỗi cổ phiếu nhằm mua lại cho bằng được công ty sản xuất phần mềm Quest Software.

Theo Reuters, Dell sẽ mua Quest Software ở mức giá 2,4 tỉ USD bằng tiền mặt trong một nỗ lực mở rộng mảng kinh doanh phần mềm của hãng này cũng như giảm bớt sự phụ thuộc vào thị trường máy tính cá nhân vốn đang ngày càng sụt giảm.

Ở mức giá "chào mua" 28 USD cho mỗi cổ phiếu Quest Software, đây có thể xem là cú ra đòn chí mạng của hãng máy tính Mỹ nhằm nhanh chóng giành phần thắng trước một khách hàng khác cũng đang quyết tâm thôn tính Quest Software, đó là quỹ đầu tư Insight Ventures.

Dell hy vọng thỏa thuận mua bán nói trên sẽ kết thúc trong quý 3 năm nay, cũng theo Reuters.

Hồi tháng 6 vừa qua, Dell bắt đầu tham gia vào cuộc đua mua lại Quest Software, khi đó hãng máy tính Mỹ đã ra giá 25,5 USD/cổ phiếu, vượt xa mức giá khởi điểm mà Insight đưa ra vào tháng 3.2012 là 23 USD/cổ phiếu.

Sau đó, Insight đẩy giá lên 25,75 USD cho mỗi cổ phiếu.

Đến giữa tuần rồi (hôm 25.6), Quest Software cho biết đã có một "khách mua" chiến lược trả giá 27,5 USD/cổ phiếu nhưng không tiết lộ danh tính khách hàng này. Tuy nhiên, không lâu sau đó, hãng tin Reuters khẳng định khách hàng giấu mặt đó không ai khác ngoài Dell.

Và đến thời điểm ngày 2.7, một lần nữa, Dell tăng giá hỏi mua lên 28 USD/cổ phiếu và con số này ấn định giá trị thương vụ nếu thành công sẽ đạt mức 2,4 tỉ USD.

Còn theo Slashgear, việc mua lại Quest Software sẽ giúp Dell mở rộng các sản phẩm phần mềm của hãng này vào lĩnh  vực quản lý hệ thống, bảo mật, bảo vệ dữ liệu và quản lý môi trường làm việc (workspace).

Mặc dù Dell hiện có các giải pháp bảo mật riêng như SonicWALL và Secureworks, nhưng ứng dụng One Identity and Access Management của Quest sẽ có thể được bổ sung lên trên các giải pháp này. 

Trong khi đó, Performance Monitoring của Quest hiện được đánh giá là giải pháp có hiệu năng tốt nhất để quản lý khối lượng công việc cũng như các vấn đề liên quan đến hiệu năng/năng suất.

Ngoài ra, Quest Software còn có một công cụ quản lý Windows Server mà có thể "ráp vừa" với các dịch vụ hiện có của Dell.

An Huy

>> Dell ra giá 2,32 tỉ USD để mua lại Quest Software
>> Dell "nhảy Tango" với Venue Pro
>> Dell sắp ra máy tính bảng dùng Windows 8
>> Dell cạnh tranh với Apple
>> Dell: điện thoại hay máy tính bảng?
>> Michael Dell - Tỉ phú không bằng cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.