Giá dầu thô chỉ còn 78,2 USD/thùng

22/06/2012 08:45 GMT+7

* Giá dầu Brent xuống dưới 90 USD/thùng (TNO) Không cần tới 2 tuần như dự đoán của các chuyên gia, đêm qua, rạng sáng nay (22.6, giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI tuột khỏi mốc 80 USD/thùng, thậm chí có lúc xuống dưới 78 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent cũng gây thất vọng khi rời bỏ mốc 90 USD/thùng.

* Giá dầu Brent xuống dưới 90 USD/thùng

(TNO) Không cần tới 2 tuần như dự đoán của các chuyên gia, đêm qua, rạng sáng nay (22.6, giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI tuột khỏi mốc 80 USD/thùng, thậm chí có lúc xuống dưới 78 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent cũng gây thất vọng khi rời bỏ mốc 90 USD/thùng.

>> Chứng khoán Á, u tăng điểm, Phố Wall giảm nhẹ

Ghi nhận tại thời điểm chốt phiên 21.6, là phiên giao dịch đầu tiên của các hợp đồng giao hàng tháng 8, giá dầu thô WTI tại Sở Giao dịch hàng hóa New York (NYMEX) chốt ở mức 78,2 USD/thùng, giảm mạnh 3,25 USD/thùng, tương đương giảm 4% so với phiên giao dịch trước đó.

Đây là mức chốt phiên thấp nhất ghi nhận được kể từ 4.10.2011.

Thị trường dầu thô thêm một phiên lao dốc 
Thị trường dầu thô thêm một phiên lao dốc - Ảnh: Reuters

Trước đó, giá dầu thô tại đây thậm chí đã giảm tới 4,3%, xuống mức 77,93 USD/thùng. Với phiên giảm giá cực mạnh này, giá dầu giao kỳ hạn tại NYMEX đã giảm tới 21% so với đầu năm 2012.

Giá dầu Brent giao tháng 8 tại London (Anh) cũng chốt phiên chỉ ở mức 89,23 USD/thùng, giảm mạnh 3,46 USD/thùng, tương đương giảm 3,7%, và là mức chốt phiên thấp nhất của loại dầu này kể từ hồi tháng 12.2010.

Trong phiên này, lần lượt các nền kinh tế lớn là Mỹ, Trung Quốc và châu u công bố những thông tin kinh tế bất lợi, điều này đã khiến cả giới chuyên gia phân tích và đầu tư bi quan về lượng cầu trên thị trường dầu thô trong thời gian tới sẽ giảm mạnh, dẫn tới tình trạng dư thừa nguồn cung.

Trong phiên 20.6, Bộ Năng lượng Mỹ (DOE) đã công bố dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng mạnh lên mức cao nhất trong vòng 22 năm qua, trái ngược với dự đoán của các chuyên gia đưa ra trước đó.

Sản lượng đầu ra của các nhà máy tại Trung Quốc và châu u cũng giảm mạnh do tác động của khủng hoảng nợ công châu u.

Thêm vào đó, thị trường lao động Mỹ đem lại thông tin bất lợi khi cho biết số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước (tính tới 16.5) chỉ giảm 2.000 trường hợp, thấp hơn số dự đoán trước đó 3 lần.

Hiệp hội chuyên viên địa ốc Liên bang Mỹ (NAR) cho biết hoạt động mua bán nhà xây sẵn tại Mỹ trong tháng 6 cũng không đạt như kỳ vọng.

Chuyên gia Michael Lynch, Chủ tịch của Strategic Energy & Economic Research (Massachusetts, Mỹ), cho rằng quá nhiều thông tin bất lợi cho nền kinh tế cùng công bố trong phiên này nên giá dầu giảm mạnh cũng là điều dễ hiểu.

Thu Hạnh

>> Giá dầu thô tiếp tục lao dốc
>> Bàn giao tàu chở dầu thô lớn nhất Việt Nam
>> Giá vàng và dầu thô giảm mạnh
>> Giá dầu thô giảm mạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.