Mượn tên người khác để được đi học

08/06/2012 10:09 GMT+7

(TNO) Đó là câu chuyện hy hữu của em Hồ Thị Đơm, trú tại thôn Cao Sơn, xã Trà Sơn, H.Bắc Trà My (Quảng Nam).

 Mượn tên người khác để được đi học
Vì khát khao được đến trường, Hồ Thị Đơm đã mượn tên người khác để được đi học - Ảnh: Hoàng Sơn

Bảy năm qua, vì muốn được đến trường, em Đơm đã mượn tên của em Đinh Thị Kim (cùng quê với em) để đi học. Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, em Đơm đã không đăng ký dự thi vì theo em, có thi cũng mang tên người khác nên sau này em sẽ không làm được gì.

Ngày 7.6, ông Nguyễn Thanh Tú, Hiệu trưởng Trường THPT Bắc Trà My, cho biết khi hay tin, nhà trường đã động viên em Đơm tiếp tục đi học. Theo đó, ông Tú đã làm việc trực tiếp với Phòng Giáo dục và Đào tạo và Phòng Tư pháp H.Bắc Trà My đề nghị tìm cách giải quyết nhưng vẫn không được.

Năm lên lớp 6, em Hồ Thị Đơm đến học tại Trường bán trú cụm xã Trà Bui. Tuy nhiên, do thiếu thủ tục nên em không được nhập học. Một giáo viên tại trường đã khuyên em Đơm tiếp tục đi học với tên Đinh Thị Kim, vì Kim có tên trong danh sách học lớp 6 cùng năm học với em nhưng đã bỏ học.

Học đến cuối học kỳ 1 lớp 12 (năm học 2011-2012) tại Trường THPT Bắc Trà My, nhà trường yêu cầu học sinh nộp hộ khẩu và giấy khai sinh nhưng em Đơm không có nên đã nói thật chuyện mượn tên đi học.

Theo ông Tú, trong sự việc này không hề có sự gian dối hay sự cố ý của học sinh mà lỗi là do thiếu sót của giáo viên khi tiếp nhận em vào học lớp 6. Giờ chỉ còn cách xác nhận lại học bạ THCS của em chính xác với tên Hồ Thị Đơm kèm xác nhận của chính quyền nơi Đơm đang cư trú. Sau đó sẽ sửa bằng tốt nghiệp THCS từ tên Kim sang Đơm. Nhà trường cũng sẽ làm lại học bạ THPT cho em Đơm để năm học tới giúp học sinh này ôn tập để thi tốt nghiệp.

Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.