Ấn Độ thử nghiệm xe tăng tấn công mới

26/06/2012 15:20 GMT+7

(TNO) Ấn Độ đã bắt đầu thử nghiệm loại xe tăng tấn công nội địa Arjun sẽ là chủ lực cho quân đội nước này với phiên bản cải tiến mạnh mẽ.

(TNO) Ấn Độ đã bắt đầu thử nghiệm loại xe tăng tấn công nội địa Arjun sẽ là chủ lực cho quân đội nước này với phiên bản cải tiến mạnh mẽ, tờ Times of India cho biết.

Các cuộc thử nghiệm của xe tăng chiến đấu chủ lực Arjun Mark II đã được bắt đầu tại trường bắn Pokhran ở tây bắc Ấn Độ từ ngày 22.6 và kéo dài đến cuối tháng 7.


Xe tăng Arjun của Ấn Độ - Ảnh: AFP

Các cuộc kiểm tra tập trung ở 19 cải tiến lớn nhằm giúp Arjun Mark II nâng cấp các tính năng đã bị chỉ trích nặng nề ở phiên bản trước đó là chiếc Arjun Mark I, Times of India dẫn lời phát ngôn viên Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển quốc phòng Ấn Độ (DRDO) Ravi Gupta nói hôm 25.6.

Theo đó, các cải tiến chính bao gồm khả năng tấn công tên lửa chống mục tiêu tầm xa, bổ sung các loại đạn dược, vỏ bọc chống nổ, súng phòng không tiên tiến, hệ thống dẫn đường, hộp số mới...

Phiên bản xe tăng mới, nếu được chấp thuận, sẽ bổ sung vào biên đội 124 chiếc Arjun Mark I đã được đưa vào sử dụng. Bộ Quốc phòng Ấn Độ cũng đã ra lệnh hiện đại hóa 124 chiếc Arjun Mark I trên.

Theo các chuyên gia quân sự Ấn Độ, chiếc Arjun nặng 66 tấn có khả năng "di chuyển giống như một chiếc Ferrari trong sa mạc", ngay cả khi so sánh vận tốc của nó với chiếc xe tăng tấn công hạng nhẹ T-90S do Nga sản xuất, nặng 40 tấn, cũng đang được quân đội Ấn Độ sử dụng.

Tiến Dũng

>> Cháy trụ sở chính quyền bang ở Ấn Độ
>> Đối thoại chiến lược Mỹ - Ấn Độ
>> Nổ nhà máy thép ở Ấn Độ, 11 người chết
>> Xe tải lật ở Ấn Độ, 24 người chết
>> Ấn Độ ấn định ngày bầu cử tổng thống
>> Ấn Độ sa thải 400 phi công đình công
>> Tàu sân bay Ấn Độ bắt đầu chạy thử
>> Ấn Độ bắn thử tên lửa phòng không tầm trung
>> Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa Agni V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.