Lở đất kinh hoàng ở Uganda, 30 người chết, hơn 100 người mất tích

26/06/2012 20:50 GMT+7

(TNO) Khoảng 30 người được xác nhận thiệt mạng và hơn 100 người mất tích tại miền đông Uganda, trong một trận lở đất kinh hoàng.

(TNO) Khoảng 30 người được xác nhận thiệt mạng và hơn 100 người mất tích tại miền đông Uganda, sau trận lở đất kinh hoàng trong ngày 25.6 chôn vùi nhiều ngôi làng trong khu vực trồng cà phê ở các sườn dốc của núi Elgon.

Reuters dẫn thông tin từ Hội Chữ thập đỏ Uganda hôm 25.6 cho biết, có ít nhất 18 người thiệt mạng trong thảm họa này. Tuy nhiên vào hôm nay 26.6, quan chức chính phủ Uganda thông báo số tử vong là 30 người và có 109 người vẫn còn mất tích.

Mưa lớn đã gây lở đất vào chiều 25.6, chôn vùi hai ngôi làng trong bùn đất, giới chức chính phủ cho biết và nói thêm rằng, có 178 người sống sót.

Theo lời Bộ trưởng Phòng chống thiên tai và Người tị nạn Uganda Stephen Mallinga nói trong một cuộc họp báo, trận lở đất và lũ lụt đã chôn vùi khoảng 29 ngôi nhà với khoảng 30 người thiệt mạng.

Ông này cho biết, trận lở đất xảy ra vào đầu giờ chiều nên đã kéo giảm số người chết. "Khi trận lở đất xảy ra vào khoảng 14 giờ, nhiều người đã đi chợ và một số trẻ em đang ở trường. Hai khu vực này không bị ảnh hưởng bởi trận lở đất", ông Mallinga nói.

Theo Reuters, một số người dân đã rời khỏi khu vực thảm họa vào đêm trước đó, sau khi nhận thấy có một số vết nứt báo hiệu trận lở đất.

Trong khi đó, có nhiều lo ngại là những trận mưa lớn tiếp tục sẽ gây thêm nhiều trận lở đất nữa. Hiện đã có khoảng 220 người đã được di dời đến nơi an toàn.

Được biết, lở đất gây ra bởi các trận mưa lớn thường xuyên xảy ra ở miền đông Uganda, nơi có ít nhất 23 người thiệt mạng vào năm ngoái sau khi bùn đất chôn vùi các ngôi nhà của họ.

Tiến Dũng

>> Lở đất ở Trung Quốc, 8 người chết
>> Lở đất ở Philippines, 16 người chết, 100 người mất tích
>> 24 người chết vì lở đất ở Colombia
>> Lở đất tại Trung Quốc, 18 người thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.