Đêm thi quá sức với thí sinh "Ngôi nhà âm nhạc"

23/06/2012 05:20 GMT+7

(TNO) Chỉ có một tuần để vừa tập hát những ca khúc vượt thời gian vừa tập múa đương đại, múa ballet, liveshow thứ 5 diễn ra tối 22.6 trở nên thật nặng nề với các thí sinh Ngôi nhà âm nhạc.

Nếu múa ballet đòi hỏi độ dẻo dai, mềm mại nhất định của những người luyện tập lâu năm thì múa đương đại lại yêu cầu sự thấu hiểu sâu sắc của người thể hiện.

Thế nhưng, các thí sinh Ngôi nhà âm nhạc chỉ có một tuần để chinh phục môn “khó xơi” này cùng lúc với việc chuẩn bị một ca khúc vượt thời gian. Điều này đã khiến nhiều thí sinh hụt hơi trong phần thi hát và chỉ dừng ở mức “dáng đẹp” trong phần thi múa.


Một số tiết mục múa đương đại của các thí sinh - Ảnh: Anh Thảo

Thiều Thị Trâm - thí sinh duy nhất chọn múa ballet lại không mấy thành công với “đôi chân chỉ bằng 1/3” và “cách biểu diễn chỉ bằng 1/10 ballet thật sự” như lời nhận xét của giám khảo Lê Hoàng. Đó cũng là điều dễ hiểu khi so sánh giữa một tuần luyện tập của thí sinh và 10 năm khổ luyện của các nghệ sĩ.

Các thí sinh chọn thể loại múa đương đại cũng không khá khẩm hơn mặc dù bài múa được dàn dựng rất sáng tạo, mới mẻ dưới bàn tay tài năng của biên đạo múa Trần Ly Ly.

Chính vì thế, điểm cho phần thi múa của các thí sinh không mấy khả quan. Duy nhất hai điểm 10 trong đêm thi thuộc về chàng trai Tăng Ngọc Tuyền - người ba lần lọt vào vòng nguy hiểm ở các đêm thi trước.


Tăng Ngọc Tuyền hóa "người điên" trong tiết mục múa đương đại nhận được hai điểm 10 của ca sĩ Đoan Trang và đạo diễn Lê Hoàng - Ảnh: Anh Thảo

Trong phần thi của mình, Tăng Ngọc Tuyền đã hóa thân thành một bệnh nhân “điên” xuất hiện bên cạnh hai bác sĩ trong bài múa đương đại Đó không phải là nỗi đau.

Tiết mục này được các giám khảo đánh giá cao về sự sáng tạo, cách thể hiện ấn tượng.

Ở phần thi hát những ca khúc vượt thời gian, đa phần các thí sinh chọn giải pháp an toàn với những ca khúc dễ thể hiện như Tôi muốn, Yêu đời yêu nghề… nhưng lại không nhận được sự đánh giá cao từ ban giám khảo.


Chọn những ca khúc dễ thể hiện, các thí sinh không được đánh giá cao trong phần thi hát - Ảnh: Anh Thảo


Thiều Thị Trâm không thành công với ca khúc Quỳnh Hương - Ảnh: Anh Thảo

Thậm chí, thí sinh Thiều Thị Trâm còn bị “bắt bài” khi hát sai lời một ca khúc rất quen thuộc - Quỳnh Hương. Cô cũng là người phải dừng bước sau đêm thi này.

Liveshow 6 của Ngôi nhà âm nhạc sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 29.6 tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM). Đêm thi sẽ được truyền hình trực tiếp trên HTV7.

Thiên Hương

>> “Đuối” như Ngôi nhà âm nhạc
>> Thí sinh nhỏ tuổi nhất chia tay "Ngôi nhà âm nhạc
>> Ngôi nhà âm nhạc: Đoan Trang “cho 9”, Lê Hoàng "cho 7
>> Ngôi nhà âm nhạc" ấn tượng với múa dân gian
>> Lê Hoàng dí dỏm trong "Ngôi nhà âm nhạc
>> “Siu Black nhí” chia tay Ngôi nhà âm nhạc
>> Cuộc sống của thí sinh "Ngôi nhà âm nhạc" dưới mái nhà chung
>> Khởi động cuộc thi "Ngôi nhà âm nhạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.