Lotion dưỡng da từ dầu dừa

15/07/2012 11:27 GMT+7

Dù không muốn thì chúng ta cũng phải nhìn thấy một thực tế là ngày càng khó tìm các sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc hoàn toàn đúng nghĩa là từ thiên nhiên.

Cho nên, nếu lỡ bị khô da, da nhạy cảm, chàm... thì chúng ta nên tự bào chế một sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên, với thành phần chính là dầu dừa và sáp ong.

Cách chế biến là bào nhuyễn sáp ong hoặc cắt thành từng cục nhỏ. Lấy 2 muỗng canh sáp ong đã làm nhỏ cho vào nồi, đun nhẹ ở ngọn lửa thấp cho đến khi sáp ong tan chảy hoàn toàn. Phần sáp ong còn dư cho vào hũ sạch, khô, đậy nắp kỹ để dùng tiếp cho lần sau. Tiếp đó, cho vào nồi sáp ong đã tan chảy nói trên khoảng 3/4 chén dầu dừa nguyên chất loại tốt và tiếp tục đun ở ngọn lửa thấp trong 3 phút, ở khoảng 65 độ C là tốt nhất, dùng đũa khuấy đều rồi nhấc nồi ra khỏi bếp.

Tiếp tục cho vào nồi dầu dừa và sáp ong vừa nhấc xuống khoảng 1/4 chén nước ấm (cũng khoảng 65 độ C), dùng dụng cụ đánh trứng khuấy đều cho đến khi hỗn hợp nguội. Lúc này, hỗn hợp trở thành chất sền sệt, dạng lotion. Muốn giữ để dùng lâu dài thì cho thêm vào 2 viên vitamin E (lấy phần dầu, bỏ nang) và khuấy đều. Sau đó cho vào lọ, dán nhãn. Dầu dừa, sáp ong, vitamin E sẽ tạo thành một bộ ba tuyệt vời có tác dụng dưỡng da, tránh da bị khô và hạn chế quá trình lão hóa da.

Dùng lotion này bôi vào da lành có tác dụng dưỡng da, làm đẹp da; bôi vào những vùng da bị khô, da bị nhạy cảm hoặc bị chàm sẽ có tác dụng cải thiện các triệu chứng kể trên.

Theo DS Nguyễn Bá Huy Cường (ĐH Dược Murdoch - Úc) / Người Lao Động

>> Lợi ích của dầu dừa
>> Dầu dừa trị hôi nách
>> Dầu dừa giúp giảm béo
>> Công dụng mới của dầu dừa
>> Lần đầu đưa bé đi chơi xa
>> Dưỡng da bằng trà xanh
>> Lề đường đã khắc phục
>> Dưỡng da cho bà bầu
>> Chữa ho, dưỡng da lúc giao mùa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.