Lốp xe thân thiện môi trường

23/07/2012 03:00 GMT+7

Hãng sản xuất lốp xe Apollo Vredestein (Hà Lan) vừa giới thiệu loại lốp xe với chất liệu chủ yếu từ thực vật, dễ phân hủy hơn cao su truyền thống.

Nguyên mẫu lốp xe được sản xuất bằng cách sử dụng cây bồ công anh của Nga và cây guayule (họ cúc). Nghiên cứu này được thực hiện tại phòng thí nghiệm Neiker-Tecnalia, một trong 12 trung tâm của châu u tham gia dự án EU-PEARLS. Theo đó Neiker-Tecnalia được phân công theo dõi các kiểu di truyền của loại cây bụi guayule có tên khoa học Parthenium argentatum và cây bồ công anh Nga (Taraxacum kok-saghyz). Hai loại thực vật này phát triển mạnh ở phía bắc và đông u.

Lốp xe thân thiện môi trường 

Các nhà khoa học hy vọng từ thành công này sẽ thoát khỏi sự lệ thuộc vào cao su châu Á mà nguồn cung không còn dồi dào như trước và giá cả đang tăng lên. Trong khi đó cây guayule khá phổ biến tại Tây Ban Nha và cây bồ công anh Nga cũng là loại thực vật dễ trồng. Các nhà khoa học đang tìm cách đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và gia tăng sản lượng của chúng. Một lợi thế khác là loại cao su mới này ít gây dị ứng như loại cao su tự nhiên từ cây Hevea brasiliensis.

Thông tin chi tiết hơn sẽ được các nhà nghiên cứu trình bày trong hội nghị về dự án EU-PEARLS vào ngày 24-25.9 tại Wageningen, Hà Lan. (theo Gizmag)

Tạ Xuân Quan

>> Lốp xe máy VN bị kiện bán phá giá tại Brazil
>> Lốp xe "thông minh
>> Lốp xe thông minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.