Thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam và các nước Mỹ La tinh

06/07/2012 03:50 GMT+7

Ngày 5.7, tại Hà Nội đã khai mạc Diễn đàn Việt Nam - Mỹ La tinh: “Đối tác thương mại, đầu tư vì phát triển”.

Phát biểu tại diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Việt Nam sẵn sàng trở thành đối tác kinh tế quan trọng của các nước Mỹ La tinh, đồng thời là cầu nối để Mỹ La tinh đẩy mạnh hơn nữa quan hệ kinh tế với khu vực Đông Á. Trong chính sách đối ngoại mở rộng, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, Việt Nam luôn coi trọng và quyết tâm phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác với các nước Mỹ La tinh, đưa các mối quan hệ đó ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, phục vụ tích cực cho công cuộc phát triển của cả hai bên, đóng góp vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và thế giới.

Quan hệ thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và các nước Mỹ La tinh đang phát triển mạnh mẽ, trong 10 năm qua, kim ngạch thương mại hai chiều tăng gấp 17 lần, đạt hơn 5 tỉ USD năm 2011. Nhiều dự án đầu tư đang được triển khai trong các lĩnh vực chiến lược như năng lượng và viễn thông.

Nhân dịp này, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc đã công bố thành lập Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam - Mỹ La tinh.

* Cùng ngày, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp thân mật trưởng đoàn các nước Mỹ La tinh đang tham dự diễn đàn.

Trường Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.