Google bị điều tra vì bằng sáng chế

02/07/2012 15:30 GMT+7

(TNO) Cơ quan chống độc quyền Mỹ đang tiến hành điều tra liệu gã khổng lồ Google có thực hiện đúng cam kết bán bản quyền sử dụng đối với các bằng sáng chế của Motorola Mobility.

(TNO) Cơ quan chống độc quyền Mỹ đang tiến hành điều tra liệu gã khổng lồ Google có thực hiện đúng cam kết bán bản quyền sử dụng đối với các bằng sáng chế của Motorola Mobility, vốn đã trở thành các chuẩn công nghiệp hay không.

Theo Reuters, Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ (FTC) đã gửi trát hầu tòa ở mức dân sự đến vài cá nhân trong hôm 29.6 để hỏi về việc sử dụng các bằng sáng chế (patent) vốn trước đây thuộc sở hữu của Motorola Mobility và hiện đang nằm trong tay Google.

Một trong số hai nguồn tin thân cận với vụ việc cho biết, các chuẩn công nghiệp bị ảnh hưởng bởi cam kết của Google có liên quan đến kết nối Wi-Fi và các chuẩn về hình ảnh video.

Điển hình, nhiều tháng trước, Motorola Mobility đã đệ đơn kiện Microsoft xâm phạm các bằng sáng chế liên quan đến chuẩn công nghiệp và thậm chí yêu cầu nhà chức trách Mỹ cấm bán sản phẩm máy chơi game Xbox tại thị trường này.

Còn hôm 1.5, một tòa án tại Đức cũng đã ra phán quyết rằng Microsoft xâm phạm một số bằng sáng chế của Motorola Mobility và buộc hãng phần mềm Mỹ phải đưa máy chơi game Xbox 360 và hệ điều hành Windows 7 ra khỏi thị trường này.

Trước đó, một phiên tòa của Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) cũng đã đưa ra phán quyết tạm thời là hãng Apple có hành vi xâm phạm một bằng sáng chế của Motorola Mobility trong việc sản xuất iPhone, iPad và vài sản phẩm khác.

An Huy

>> Microsoft nhận "thẻ đỏ" tại Đức
>> Apple gặp khó với Motorola
>> Điện thoại Motorola sắp "mất vé" đến Mỹ
>> Rộ lại tin Xbox 720 tích hợp "mắt thần" Kinect
>> Trình duyệt IE thẳng tiến Xbox 360
>> Microsoft mua hơn 800 bằng sáng chế từ AOL
>> Apple "ngã ngựa" trong vụ kiện Motorola Mobility
>> Google hoàn tất thương vụ mua lại Motorola Mobility
>> Tạm hoãn thương vụ Google mua Motorola Mobility
>> Google thâu tóm Motorola Mobility
>> Motorola Solutions mua lại hãng Psion

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.