Em bé thứ 5 triệu chào đời từ ống nghiệm

02/07/2012 13:50 GMT+7

(TNO) Đã có hơn 5 triệu trẻ em trên thế giới chào đời nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) kể từ khi biện pháp này được khai sinh vào năm 1978.

(TNO) Đã có hơn 5 triệu trẻ em trên thế giới chào đời nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) kể từ khi biện pháp này được khai sinh vào năm 1978.

Đây là kết quả được tổng hợp dựa trên mô hình thống kê được áp dụng từ năm 1978 đến 2008, theo báo cáo tại hội nghị European Society of Human Reproduction and Embryology ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Số liệu mới nhất vừa được công bố đã mang lại niềm tự hào cho các nhà khoa học trong lĩnh vực điều trị vô sinh, báo Daily Mail dẫn lời bác sĩ Allan Pacey, Chủ tịch Hội Sinh sản Anh cho biết. 

 Em bé thứ 5 triệu chào đời từ ống nghiệm - nd
Phương pháp IVF có thể điều trị hiệu quả chứng hiếm muộn - Ảnh: Babble

Khi đứa trẻ đầu tiên được sinh ra từ ống nghiệm, tên Louise Brown, chào đời tại Bệnh viện đa khoa Oldham (Anh) vào ngày 25.7.1978, toàn thế giới đã chấn động, giữa một bên là những người ủng hộ và bên còn lại viện dẫn yếu tố đạo đức để phản đối.

Dù vậy, phương pháp trên hiện được phổ biến trên toàn thế giới và mang lại niềm vui bất tận cho những cặp vợ chồng hiếm muộn.

Tuy nhiên, dịp này, các chuyên gia cảnh báo những phụ nữ thành công trong sự nghiệp không nên quá dựa dẫm vào phương pháp điều trị này để hoãn thời gian mang thai.

Một cuộc nghiên cứu được công bố vào tháng trước cho rằng tiêm tinh trùng vào bào tương trứng (ICSI) có thể làm gia tăng gấp đôi tình trạng bất thường ở trẻ, với tỷ lệ 1/10 trẻ ICSI so với 1/20 trẻ được sinh bằng cách thụ tinh tự nhiên.

Phi Yến

>> Nguy cơ ung thư vú từ thụ tinh trong ống nghiệm
>> Trẻ thụ tinh trong ống nghiệm dễ bị dị tật
>> 2 bệnh viện tại Cần Thơ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm
>> Cần Thơ: Ca thụ tinh trong ống nghiệm thành công đầu tiên
>> Quan niệm mới về thụ tinh trong ống nghiệm
>> 100 cháu bé ra đời nhờ thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện T.Ư Huế
>> Nguy cơ của trẻ thụ tinh trong ống nghiệm
>> Kỹ thuật mới hỗ trợ thụ tinh trong ống nghiệm
>> Thụ tinh trong ống nghiệm tại BV Đà Nẵng: 8 trường hợp đã có kết quả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.