Hơn 100 công nhân bị ngộ độc thực phẩm

05/07/2012 17:45 GMT+7

(TNO) Phòng khám đa khoa Sơn Kỳ (P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM) đã cấp cứu cho hơn 100 công nhân bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện rải rác từ rạng sáng đến chiều nay 5.7.

Toàn thể bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đều là công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Takson Vina (H.Hóc Môn, TP.HCM).

Trước đó, trong ngày 4.7, nhiều công nhân của công ty trên cũng bị ngộ độc vào cấp cứu tại đây.


Công nhân bị ngộ độc thực phẩm được điều trị tại Phòng khám đa khoa Sơn Kỳ - Ảnh N.Mi

Theo thông tin từ Phòng khám đa khoa Sơn Kỳ, bắt đầu từ rạng sáng nay các công nhân liên tiếp nhập viện với các triệu chứng như: ói mửa, buồn nôn, chóng mặt, sốt cao, đau bụng.

Tính đến chiều nay, phòng khám này đã tiếp nhận điều trị cho hơn 100 ca. Hầu hết các phòng bệnh đã chật kín giường vì số lượng công nhân đông dẫn đến quá tải. Thậm chí, một số người phải trải nệm nằm dưới nền nhà để được khám, truyền nước.

Một số công nhân đang nằm tại đây cho chúng tôi biết, trước đó họ dùng suất cơm do công ty đặt mua bên ngoài với các món: thịt kho, canh cải… Sau khi ăn thì xuất hiện các triệu chứng ngộ độc rải rác từng tốp được đưa đi viện cấp cứu.

Đến nay, tình trạng các bệnh nhân đã ổn định, khoảng một nửa số bệnh nhân được xuất viện.

Có một số nữ bệnh nhân đang mang thai, tình trạng sức khỏe rất xấu vẫn đang được tiếp tục theo dõi.

Hơn 70 công nhân bị ngộ độc thực phẩm 1

Hơn 70 công nhân bị ngộ độc thực phẩm 2
Công nhân bị ngộ độc vào cấp cứu tại Phòng khám đa khoa Sơn Kỳ sáng 5.7 - Ảnh: Hà Minh

Bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Phó chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATSVTP) TP.HCM cho biết, Công ty Takson Vina mua suất ăn từ Công ty TNHH Tú Anh (đường D2, Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh, TP.HCM).

Điều đáng nói là Công ty Tú Anh cũng chính là nơi cung cấp suất ăn cho hai công ty: Trường Vinh và Smart Elegant (cùng ở Q.12, TP.HCM) và có đến 183 công nhân của hai công ty này bị ngộ độc vào ngày 3 và 4.7.

Điều đáng nói là sau khi xảy ra ngộ độc ở hai công ty trên, ngày 4.7, Chi cục ATVSTP và Thanh tra Sở Y tế TP đã đến kiểm tra ghi nhận Công ty Tú Anh không đảm bảo các điều kiện ATVSTP từ dụng cụ, trang thiết bị, cơ sở…

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP và đình chỉ hoạt động cung cấp suất ăn đối với công ty này.

Thế nhưng, sáng nay 5.7, Thanh tra Sở quay lại và ghi nhận, Công ty Tú Anh vẫn tiếp tục cung cấp suất ăn ra thị trường. Thanh tra đang kết hợp với các cơ quan liên quan để sớm có biện pháp chấn chỉnh đối với Công ty Tú Anh.

Nguyên Mi - Thanh Tùng - Hà Minh

>> 183 công nhân bị ngộ độc thực phẩm
>> Tránh ngộ độc thực phẩm
>> Hàng chục giáo viên ngộ độc thực phẩm ở Mũi Né
>> Gần 1.000 người ngộ độc thực phẩm trong 1 tháng
>> Hơn 100 công nhân bị ngộ độc thực phẩm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.