Sinh viên VN tặng quà cho học sinh Thái Lan

02/07/2012 16:15 GMT+7

(TNO) Đoàn du học sinh Việt Nam tuần qua đã tổ chức chuyến từ thiện tặng quà cho học sinh ở 2 trường bán trú thuộc một địa phương vùng cao Thái Lan.

(TNO) Đoàn du học sinh Việt Nam tuần qua đã tổ chức chuyến từ thiện tặng quà cho học sinh ở hai trường bán trú thuộc một địa phương vùng cao Thái Lan.

Trường Ban Huoi Pla Lod và Ban Huoi La Kư nằm ở huyện Mea Sot, tỉnh Tak, cách thủ đô Bangkok hơn 500 km. Ngôi trường gần như nằm tách biệt hoàn toàn với phần còn lại của Thái Lan, trong khu rừng nguyên sinh với núi non hiểm trở, gần với biên giới Myanmar.

 Sinh viên VN tặng quà cho học sinh Thái Lan -nd
Học sinh của trường bán trú Ban Huoi La Kư

Người dân sống trên núi và làm rẫy, chưa biết nhiều đến cuộc sống văn minh sôi động ở thủ đô Bangkok. Điện cũng chưa về đến bản làng của họ. Họ là tộc người thiểu số sống “tị nạn” trên đất Thái và con em của họ bị thiệt thòi rất nhiều, nhất là trong việc học hành.

 Sinh viên VN tặng quà cho học sinh Thái Lan -nd2
Đoàn từ thiện Link Viet và các học sinh

Trung tâm tiếng Việt và giới thiệu văn hóa Việt Nam ở Thái Lan (Link Viet) là đơn vị tổ chức và quyên góp cho chương trình từ thiện này. Gần 500 phần quà gồm máy tính, cặp sách, bút vở, quần áo, đồ chơi, bánh kẹo… đã được trao tặng, như một phần đóng góp nhỏ bẻ, giúp các em học sinh vùng cao này trong học tập.

Chuyến đi đã khơi gợi nhiều cảm xúc cho các bạn sinh viên Việt Nam đồng thời tạo ấn tượng rất tốt đối với cộng đồng bản xứ.

Tin, ảnh: Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Khám bệnh, tặng quà cho người nghèo
>> Tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số
>> Hội đồng đội T.Ư tặng quà cho thiếu nhi
>> Vingroup tặng quà trị giá hơn 14 tỉ đồng cho khách hàng VIP
>> Tặng quà cho đồng bào vùng sâu
>> Tặng quà cho trẻ mồ côi
>> Tặng quà cho trẻ em

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.