Chính quyền cần mạnh tay

05/07/2012 03:00 GMT+7

Bài viết Điêu đứng vì “cò” xuất khẩu lao động đăng trên Thanh Niên ngày 4.7 nhận được nhiều phản hồi từ bạn đọc.

Cần khởi tố

Việc “cò” lao động chiêu dụ, tổ chức đưa người ra nước ngoài lao động sau đó bỏ rơi họ là hành vi vi phạm pháp luật. Họ đã phạm tội tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vì vậy, có đủ cơ sở để khởi tố, buộc những “cò” lừa đảo phải chịu trách nhiệm hình sự, trách nhiệm dân sự, bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân. (nguyenle34@yahoo.com)

Tuyên truyền để dân hiểu

Ở một địa phương, một xã có nhiều người đi lao động chui rồi bị “cò” lừa như thế lẽ nào chính quyền không hay biết? Thiết nghĩ, khi trong dân dấy lên làn sóng đi lao động nước ngoài chui, bị “cò” chiêu dụ, chính quyền cần nắm bắt tình hình và tổ chức vận động, tuyên truyền giúp bà con hiểu mà tránh xa. Nếu chính quyền làm tốt việc này, chắc chắn sẽ không có người dân nào trên địa bàn mình bị lừa đảo, rơi vào hoàn cảnh bi đát như bài báo phản ánh. Minh Tiệp (tiepnguyen_tk@gmail.com)

Hiện có rất nhiều công ty chuyên xuất khẩu lao động, làm ăn chân chính và đã đưa nhiều lao động VN sang nước ngoài làm việc. Nếu có nguyện vọng, sao không đến những nơi này đăng ký tham gia? (Huỳnh Minh Tấn - Bình Chánh, TP.HCM)

Hãy thật bình tĩnh trước những lời dụ dỗ ngon ngọt của “cò”. Đừng vì cái lợi trước mắt mà trở thành nạn nhân của chúng. (Đặng Thị Diệu Liên - Q.10, TP.HCM)

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.