Trung Quốc khai trừ đảng cựu phó chủ tịch tỉnh Sơn Đông

26/06/2012 15:25 GMT+7

(TNO) Cựu Phó chủ tịch tỉnh Sơn Đông Hoàng Thắng đã bị đảng Cộng sản Trung Quốc khai trừ vì những vi phạm pháp luật và kỷ luật nghiêm trọng, theo cơ quan kiểm tra trung ương của đảng này hôm 25.6.

Ông Hoàng Thắng cũng bị Quốc vụ viện Trung Quốc tước mọi chức vụ trong bộ máy chính quyền, theo thông báo của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc.

Tân Hoa xã dẫn thông báo cho biết, ông Hoàng bị phát hiện sử dụng chức vụ để trục lợi cho người khác, đổi lại một khoản hối lộ và gây thiệt hại lớn về kinh tế.

Thông báo cũng mô tả ông Hoàng là một kẻ “suy đồi về đạo đức”.

Những của cải bất hợp pháp của ông Hoàng đã bị tịch thu và vụ án đã được chuyển sang viện kiểm sát, theo Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc.

Đây là một vụ án tham nhũng lớn thứ hai liên quan đến một quan chức cao cấp của đảng Cộng sản Trung Quốc trong vài tháng qua.

Vào tháng 3 năm nay, cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai đã bị cách chức và vợ ông này bị điều tra về tội giết người.

Vào tuần trước, có những tường thuật nói rằng bà Cốc Khai Lai, vợ ông Bạc Hy Lai, đã nhận tội giết doanh nhân người Anh Neil Heywood nhằm ngăn chặn ông này tiết lộ việc chuyển trái phép 6 tỉ USD ra nước ngoài.

Theo tờ Shanghai Daily trong hôm nay, 26.6, hiện có những tin đồn trên mạng internet nói rằng, ông Hoàng đã nhận hối lộ 9 tỉ USD và bao đến 46 “bồ nhí”.

Những tin đồn này chưa được nhà chức trách xác nhận.

Sơn Duân

>> Vợ ông Bạc Hy Lai nhận tội giết người
>> Campuchia bắt công dân Pháp dính líu đến Bạc Hy Lai
>> Tường thuật khác về Bạc Hy Lai và Vương Lập Quân
>> Chương Tử Di trong kỳ án Bạc Hy Lai
>> Người "lật tẩy" Bạc Hy Lai sẽ bị xử tội phản quốc
>> Bạc Hy Lai bị “xóa sổ”
>> Bạc Hy Lai dính líu đến hai vụ giết người khác?
>> Bạc Hy Lai bị đình chỉ mọi chức vụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.