6 tuổi giải thuần thục toán lớp 5

03/07/2012 14:30 GMT+7

(TNO) Thanh Niên Online từng thông tin chuyện cậu bé 5 tuổi giải được toán lớp 3 viết về trường hợp em Nguyễn Đỗ David (sinh ngày 25.11.2006), giờ đây chỉ sau nửa năm, cậu bé này đã giải được toán lớp 5 một cách ngon lành.

(TNO) Thanh Niên Online từng thông tin chuyện cậu bé 5 tuổi giải được toán lớp 3 viết về trường hợp em Nguyễn Đỗ David (sinh ngày 25.11.2006), giờ đây chỉ sau nửa năm, cậu bé này đã giải được toán lớp 5 một cách ngon lành. 

Mới đây, chị Đỗ Kim Hương, mẹ David thông báo tin vui, David vừa tốt nghiệp lớp E của một trường dạy toán, tương đương với trình độ lớp 5 phổ thông.

 David nay đã giải được toán lớp 5 - 1
David đang giải toán lớp 5

Có mặt tại nhà David, chọn ngẫu nhiên vài bài toán lớp 5 ở dạng nhân chia phân số, hỗn số và yêu cầu David giải. Chúng tôi thật sự ngỡ ngàng về khả năng làm toán nhanh, thuần thục của David. Chỉ chưa đầy hai mươi giây, David đã giải xong một bài toán.

Em hầu như tính nhẩm, phép tính nào thật khó em mới phải dùng đến giấy nháp. Có những phép chia, cả chúng tôi còn đang lúng túng tìm đáp án thì em đã ra kết quả.

David nay đã giải được toán lớp 5 - 2
David chơi cờ vua cùng chị

Một giáo viên toán dạy David cho biết: Trên thế giới, ở độ tuổi của David, những em giỏi nhất cũng chỉ theo học hết lớp D (tương đương với trình độ lớp 4). David là trường hợp khá đặc biệt, em không chỉ tốt nghiệp xuất sắc lớp E mà hiện còn tiếp tục theo học lớp F.

David nay đã giải được toán lớp 5 - 3
David trổ tài chơi đàn Piano

Mỗi ngày, David học toán một giờ ở nhà, học 2 buổi/tuần ở trường (mỗi buổi 45 phút), các sinh hoạt còn lại của em vẫn như những đứa trẻ khác.

Ngoài say mê toán học, David rất thích chơi cờ vua, bơi lội và học đàn piano. Sắp tới đây David sẽ được ba mẹ thưởng cho một chuyến đi Mỹ cùng gia đình để thăm bà ngoại (mẹ David là Việt kiều Mỹ) trước khi trở về Việt Nam để theo học lớp 1 phổ thông như bao đứa trẻ khác.

Tin, ảnh: Thanh Đông

>> Thần đồng gốc châu Á sắp nhận bằng bác sĩ Mỹ
>> Thần đồng dịch giả
>> Sợ môn thể dục Chương trình cho “thần đồng”?
>> Được mùa thần đồng
>> Những thần đồng trên màn bạc
>> Chương trình biểu diễn của thần đồng piano Tom Zalmanov
>> Thần đồng văn chương Adora Svitak: Cảm hứng bắt nguồn từ những điều đơn giản
>> Đi tìm thần đồng - Bài 2: Đứa trẻ nào trở thành “thần đồng”?
>> Đi tìm thần đồng - Bài 1: Chuyện lạ của những đứa bé
>> Dịch giả Mai Sơn: “Không có thần đồng trong triết học”
>> Xin hãy "tha" cho thần đồng !

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.