Tàu Nga quyết chở trực thăng đến Syria

25/06/2012 15:33 GMT+7

(TNO) Một con tàu chở vũ khí Nga bị nước Anh buộc phải quay trở lại cảng vào tuần trước đang chuẩn bị thực hiện chuyến hải hành thứ hai nhằm chở trực thăng chiến đấu đến Syria.

Tờ Telegraph hôm 24.6 dẫn lời các quan chức quân đội ở Moscow cho biết, tàu MV Alaed chở theo trực thăng chiến đấu và hệ thống phòng không sẽ khởi hành trong vài ngày tới.

Tàu Nga quyết chở trực thăng đến Syria
 Tàu MV Alaed - Ảnh: Reuters

Con tàu hiện treo cờ đảo quốc Curacao ở vùng Caribe đã trở lại cảng Murmansk (Nga) sau khi hợp đồng bảo hiểm của nó bị hủy bỏ theo chỉ thị của chính phủ Anh.

Nga cho hay nước này lo sợ lực lượng Anh sẽ cố gắng lục soát tàu, một bước đi mà Thủ tướng David Cameron được kể là đã cân nhắc.

Như một sự thách thức ra mặt với ông Cameron, Moscow cho biết tàu MV Alaed sẽ ra khơi lần nữa với cờ Nga, nghĩa là mọi nỗ lực nhằm lên boong tàu sẽ khơi mào một vụ đối đầu mang tầm quốc tế.

Con tàu cũng sẽ được ít nhất một tàu khác hộ tống.

Nga khẳng định các trực thăng chiến đấu được chở theo là những chiếc được trả về Nga trước đây để sửa chữa và bảo dưỡng.

Moscow cũng tuyên bố chỉ cung cấp cho Syria những vũ khí có thể sử dụng để phòng thủ trước cuộc xâm lược của ngoại quốc.

Sơn Duân

>> Syria bị tố bắn máy bay Thổ Nhĩ Kỳ ở không phận quốc tế
>> Ngòi nổ mới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ
>> Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ “có thể đã xâm phạm không phận Syria”
>> Syria xin lỗi đã bắn rơi máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ
>> Nga thừa nhận chuyển 3 trực thăng cho Syria
>> Nga chuẩn bị sơ tán công dân khỏi Syria
>> Anh chặn tàu Nga nghi mang vũ khí cho Syria
>> Nga gửi tàu chiến đến Syria
>> Mỹ yêu cầu Anh chặn tàu chở trực thăng đến Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.