Người cha "bắt cóc" con vẫn chưa đến trình diện

25/06/2012 17:28 GMT+7

(TNO) Chiều ngày 25.6, Công an thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) cho biết hiện ông Lê Tuấn Hùng (39 tuổi, ngụ P.Phước Bình, thị xã Phước Long, Bình Phước) vẫn chưa đến trình diện theo yêu cầu của công an.

(TNO) Chiều ngày 25.6, Công an thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) cho biết hiện ông Lê Tuấn Hùng (39 tuổi, ngụ P.Phước Bình, thị xã Phước Long, Bình Phước) vẫn chưa đến trình diện theo yêu cầu của công an.

Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 20.6, ông Hùng cùng một người đàn ông chưa rõ danh tính thuê một chiếc taxi Mai Linh đến nhà bà Nguyễn Thị Yến (39 tuổi, ngụ đường Lê Quý Đôn, P.Tân Thiện, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước) giành đứa cháu ngoại trên tay bà Yến.

>> Bắt cóc trẻ em táo tợn

Ngày 24.6, sau 4 ngày điều tra phá án, Công an thị xã Đồng Xoài đã bàn giao cháu Trương Chí Thiện (chưa đầy 5 tháng tuổi) cho mẹ của bé là chị Trương Thị Kim Chua (21 tuổi) tại trụ sở Ban Công an xã Đắc Ơ, H.Bù Gia Mập, Bình Phước, cách nhà bé hơn 100 km.

Chị Chua (mẹ cháu bé) cho biết chị quen anh Hùng từ năm 2009. Sau đó, chị Chua được anh Hùng mời lên xã Đắc Ơ trồng mì thuê để kiếm tiền và hai người bắt đầu sống với nhau như vợ chồng.

 Mẹ con chị Chua
Mẹ con chị Chua

Khi mang thang cháu Thiện được 7 tháng tuổi, chị Chua mới biết anh Hùng đã có vợ và hai con trai. Từ đó, chị Chua chấm dứt quan hệ với anh Hùng, bỏ về nhà mẹ ruột, tự nuôi con một mình.

Do bị gia đình nhà vợ ngăn cản không cho thăm con, ngày 20.6, anh Hùng đã có hành động “bắt cóc” cháu Thiện như tin đã đưa.

Trao đổi với chúng tôi chiều 25.6, chị Chua cho biết hiện tại sức khỏe cháu Thiện đã trở lại bình thường, bé đã lên cân trở lại. Bà mẹ trẻ này cũng cho biết quyết không rút đơn tố cáo hành vi “bắt cóc” cháu Thiện của anh Hùng. Trong giấy khai sinh của cháu Thiện, phần ghi tên cha hiện để trống.

Luật sư Hoàng Kim Vinh - Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước - cho biết: Trường hợp này đã đủ điều kiện kết tội anh Hùng “bắt cóc” cháu Thiện theo Điều 120 Bộ luật hình sự về “Tội mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em”, có thể bị phạt từ 3-10 năm tù.

Ngoài ra, ông Hùng còn có thể bị chị Chua tố cáo hành vi phạm tội lừa đảo theo theo điều 147 về “Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng”.

Tin, ảnh: Xuân Bình

>> Bị bắt cóc trong đêm
>> Người Việt bắt cóc đồng hương ở Thái Lan
>> Bắt nhóm người Việt bắt cóc, tống tiền đồng hương ở Thái Lan
>> Bắt cóc lãnh đạo công ty đòi tiền chuộc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.