Người dân đã nhiều lần tố cáo cơ sở Thông Phát

21/07/2012 03:52 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên đăng loạt bài Hãi hùng cà phê “đểu”, người dân sinh sống ở gần cơ sở rang xay cà phê Thông Phát (108 Tô Hiệu, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú, TP.HCM) đã gọi đến đường dây nóng Báo Thanh Niên phản ánh về việc từ lâu cơ sở này đã thải khói bốc mùi cà phê nồng nặc khiến nhiều người bị viêm đường hô hấp nghiêm trọng.

Ông Trầm Minh Đạt (52 tuổi, tổ trưởng tổ 48, KP.3, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú) cho biết từ năm 2010, người dân đã làm đơn “kêu cứu”, chụp ảnh gửi lên phường nhờ can thiệp nhưng phường nói phải có cơ quan chức năng xác định khói có mùi cà phê vượt mức cho phép thì phường mới có cơ sở xử lý (!?). Gần đây, cuối tháng 5.2012, tổ dân phố tổ chức cuộc họp, mời cả chính quyền phường tham gia để phản ánh bức xúc của người dân nhưng đâu vẫn vào đấy.

Chiều 20.7, chúng tôi đem bức xúc trên đến gặp lãnh đạo UBND P.Hiệp Tân nhưng ông Lê Văn Trọng (Chủ tịch UBND P.Hiệp Tân) lớn tiếng và tỏ thái độ tức giận: “Bức xúc là chuyện của mấy anh. Báo đã đăng hết rồi, hỏi tôi làm chi nữa... Tôi biết gì nói...”. Mặc dù chúng tôi giải thích trao đổi về bức xúc gây ô nhiễm môi trường... nhưng ông Trọng vẫn cự tuyệt không tiếp, rồi viện lý do bận họp. Chúng tôi lên gặp lãnh đạo của Phòng Tài nguyên - Môi trường Q.Tân Phú thì được một nhân viên ở đây trả lời, trưởng phòng nói muốn hỏi gì thì viết văn bản đặt câu hỏi, sau đó phòng sẽ trả lời bằng văn bản.

Đàm Huy

>> Hãi hùng cà phê "đểu" - Kỳ 4: Rất độc hại!
>> Hãi hùng cà phê "đểu" - Kỳ 3: Quy mô khổng lồ
>> Thêm một cơ sở chế biến cà phê "đểu
>> Kiểm tra hóa chất, phụ gia thu giữ tại cơ sở cà phê "đểu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.