Tiệc phim ngắn mở cửa cho người nước ngoài

13/06/2012 01:51 GMT+7

Chủ đề của tiệc phim ngắn - YxineFF 2012 là Cá nhân (sau Tình yêu - 2010 và Niềm tin - 2011), chương trình lần đầu mở rộng đón chào các nhà làm phim quốc tế với hạng mục tranh giải trong nước và quốc tế.

Ban tổ chức tuyển phim ở 4 danh mục, gồm: Tranh giải quốc tế (cho phim chủ đề Cá nhân ở khắp thế giới), Tranh giải trong nước (cho phim từ Việt Nam), Toàn cảnh (bao quát phim ngắn 3 năm trở lại đây) và Cận cảnh (giới thiệu một số phim ngắn chọn lọc).

Ban giám khảo của tiệc phim ngắn 2012 gồm: đạo diễn Phan Đăng Di (trưởng ban), diễn viên Đỗ Hải Yến, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc, đạo diễn hình ảnh Nguyễn K’Linh và nhà phê bình Cao Việt Dũng.

Các bộ phim được lựa chọn sẽ chiếu trực tuyến hằng tuần trên website riêng của tiệc phim, tại www.yxineff.com (YxineFF năm 2011 thu hút 2 triệu lượt người xem trực tuyến). Giống như hai năm trước, các giải thưởng quan trọng năm nay sẽ vẫn là Trái tim vàng dành cho Phim xuất sắc, Trái tim hồng cho Phim được khán giả bình chọn, Trái tim xanh cho Phim tài liệu Phát triển bền vững, cùng các giải cá nhân cho đạo diễn, diễn viên, biên kịch, quay phim...

Tiệc phim nhận tác phẩm tham dự đến ngày 15.7, chính thức khai mạc vào ngày 15.9. Năm nay sẽ có một đêm thảm đỏ trong buổi lễ trao giải tại TP.HCM vào tháng 12. Hãng phim Blue Productions của diễn viên Hồng Ánh là đối tác chính của YxineFF trong giai đoạn 2012 - 2014.

P.C.Tùng

>> The Avengers “hạ gục” Battleship
>> Duyệt phim - Vừa mở vừa đóng
>> The Avengers “đốt cháy” phòng vé Bắc Mỹ
>> 10 ngôi sao đa năng của châu Á
>> “Breaking Dawn” ra mắt ấn tượng
>> “Vua sư tử” tiếp tục thống trị phòng vé Bắc Mỹ
>> Sao Hollywood đổ bộ đến LHP Toronto

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.