Trung Quốc phá vụ “cải lão hoàn đồng” dỏm

20/06/2012 16:28 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Trùng Khánh vừa phá một vụ án thuốc làm đẹp “cải lão hoàn đồng" dỏm do Công ty Mỹ An sản xuất, theo Tân Hoa xã ngày 20.6.

(TNO) Cảnh sát Trùng Khánh vừa phá một vụ án thuốc làm đẹp “cải lão hoàn đồng" dỏm do Công ty Mỹ An sản xuất, theo Tân Hoa xã ngày 20.6.

Theo đó, một trang web bán hàng với hơn 200 nhân viên bán hàng đã bị buộc phải đóng cửa.

Các khách hàng đã bị thuyết phục bởi việc sản phẩm này được tuyên truyền quá mạnh tại Trung Quốc với tiêu chuẩn nguyên liệu 80% là nhau thai, 20% là các loại thảo dược quý hiếm cùng các chức năng chính: giữ tuổi xuân tươi trẻ mãi mãi, cải lão hoàn đồng, tăng cường sức miễn dịch cao, khôi phục chức năng sinh lý…

Tuy nhiên, theo điều tra, Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm TP.Trùng Khánh phát hiện thấy tất cả sản phẩm đều là hàng giả, không được cấp phép.

Lưu Hải Hà - một trong những kẻ chủ mưu của Công ty Mỹ An - khai nhận từ tháng 8.2010 đã từ Đài Loan sang Trùng Khánh mở công ty và tuyển hơn 200 nhân viên bán hàng trên mạng, phát triển mạng lưới bán hàng đa cấp rộng rãi khắp Trung Quốc. Do lợi nhuận kếch xù, các nhân viên được lấy sản phẩm với giá gốc là 1.980 tệ/hộp và bán với giá 3.980 tệ/hộp, phần chênh lệch ở giữa họ được hưởng trọn.

Phía cảnh sát cho biết họ đang chuẩn bị chứng cứ để khởi tố những tên chủ mưu trên.

Ngọc Bi

>> Cải lão hoàn đồng tế bào trưởng thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.