Vụ đổ xô trả hàng Trung Quốc: Nhiều người được trả lại tiền

25/07/2012 19:00 GMT+7

(TNO) Sáng 25.7, sau một ngày đêm chờ đợi, nhiều người dân đem hàng đến trả chi nhánh Công ty cổ phần quốc tế An Khang tại TP.Buôn Ma Thuột và được hoàn lại tiền.

>> Người Mỹ "ngán" hàng Trung Quốc

Người trực tiếp nhận lại hàng và trả tiền cho các hộ dân là ông Phạm Văn Mậu, nhân viên đối ngoại của chi nhánh Công ty cổ phần quốc tế An Khang.

Ông Mậu cho biết đã thu hồi gần 20 cái nồi nấu đa năng có nguồn gốc nhập khẩu từ Trung Quốc, trả lại 2,1 triệu đồng (bằng giá bán) cho mỗi chiếc nồi chưa qua sử dụng, còn nồi nào đã nấu thì được trả 2 triệu đồng.

Ông Mậu phân trần: "Không phải chi nhánh công ty trả lại tiền cho bà con đã mua hàng mà cá nhân ông bỏ tiền ra mua lại số hàng này vì không muốn để bà con khiếu nại kéo dài (!?)".

Nhiều người dân được trả lại tiền
Nhiều người dân đem hàng đến trả được nhận lại tiền

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, ông Hà Trung Ngọc, Giám đốc chi nhánh Công ty cổ phần quốc tế An Khang tại TP.Buôn Ma Thuột không thừa nhận lô hàng nồi ủ đa năng mà nhiều người dân đem đến trả là của chi nhánh bán ra.

Ông Ngọc đưa ra bằng chứng là biên bản làm việc với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Đắk Lắk ngày 19.7.2012, xác nhận rằng vào giữa tháng 7.2012 Công ty cổ phần quốc tế An Khang có xuất về cho chi nhánh công ty tại Buôn Ma Thuột 900 cái nồi đa năng cùng nhiều mặt hàng gia dụng khác nhưng hàng vẫn trong kho, chưa xuất bán. Mặt khác, từ trước đến nay, chi nhánh chưa bán mặt hàng này do chưa có giấy phép bán hàng gia dụng.

Ông Ngọc cũng cho rằng, hoàn toàn không biết việc Công ty cổ phần quốc tế An Khang (có trụ sở tại Lào Cai) tổ chức hội thảo và bán hàng tại H.Krông Pắk, nơi nhiều người mua hàng và cho rằng hàng dỏm nên kéo nhau đem đến trả trong những ngày qua.

Nhiều người dân được trả lại tiền
Ông Hà Trung Ngọc (bìa phải) cho rằng hàng của dân đem đến trả không phải của chi nhánh Công ty An Khang tại Buôn Ma Thuột bán ra

Tin, ảnh: Trung Chuyên

>> Lại đổ xô trả hàng Trung Quốc, đòi lại tiền
>> Lớp “ngụy trang” của hàng Trung Quốc
>> Những mối nguy từ hàng Trung Quốc: Hàng lậu vẫn ùn ùn qua biên giới
>> Tăng cường xử lý việc nhập lậu hàng Trung Quốc
>> Thị trường thép chao đảo vì hàng Trung Quốc
>> Khi "cơn lốc" hàng Trung Quốc vào VN - Bài 1: Lạng Sơn - “Thiên đường” hàng Trung Quốc
>> Khi "cơn lốc" hàng Trung Quốc vào VN: Bài 2: Hàng Trung Quốc về... quê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.