Rò rỉ thông tin về điện thoại Nokia Lumia mới

09/07/2012 09:51 GMT+7

(TNO) Giới công nghệ đang kháo nhau về loạt điện thoại Nokia mới chưa từng được công bố mà công cụ trực tuyến RDA của hãng Nokia liệt kê trong danh sách hỗ trợ.

(TNO) Giới công nghệ đang kháo nhau về loạt điện thoại Nokia mới chưa từng được công bố mà công cụ trực tuyến RDA của hãng Nokia liệt kê trong danh sách hỗ trợ. Đó là các sản phẩm dòng Lumia như 910, 920, 950, 1001 hay dòng điện thoại phổ thông Nokia 510 và Belle 805.

Theo GSMArena, hồi cuối tuần rồi, các nhà phát triển kết nối vào công cụ trực tuyến Remote Device Access (RDA) của hãng điện thoại Phần Lan đã bất ngờ khi nhận thấy một số dòng sản phẩm với tên gọi "lạ hoắc" được liệt kê khi thực hiện lệnh tìm kiếm các thiết bị ở gần thông qua sóng Bluetooth.

Đáng chú ý, các thử nghiệm viên cho biết RDA đã liệt kê một sản phẩm mang tên Lumia 1001 và nhiều khả năng đây sẽ một phiên bản Lumia chạy hệ điều hành Windows Phone mới. Tuy nhiên, cũng có thông tin cho rằng đây là một mẫu máy tính bảng sắp ra mắt của Nokia.

Được biết, RDA là dịch vụ cho phép các nhà phát triển, lập trình viên kiểm tra các ứng dụng cũng như dịch vụ di động của mình trên nhiều thiết bị Nokia khác nhau thông qua một trình duyệt thông thường.

Các nhà phát triển có thể từ xa điều khiển một thiết bị, cài đặt và chạy các ứng dụng trên thiết bị đó hoặc thực hiện tác vụ truyền nhận các tập tin.

An Huy

>> Thị trường di động và những tay chơi sắp nhập cuộc
>> Amazon sẽ sản xuất điện thoại thông minh?
>> HTC công bố ba điện thoại chạy Windows Phone 8
>> Máy tính bảng Nexus 7 được bán từ 10.7
>> Tạm gỡ bỏ lệnh cấm bán Galaxy Nexus
>> Giá thành Nexus 7 khoảng 184 USD
>> Google chọn Asus sản xuất Nexus 7... vì tương lai Android
>> Windows Phone 7.8 "diễn thử" trên Lumia 900
>> Ứng dụng "độ máy ảnh" cho điện thoại Lumia 900
>> Siêu máy ảnh" PureView sắp đổ bộ lên Nokia Lumia
>> Lumia 900 và Titan II chính thức lên kệ
>> Nokia bất ngờ nâng cấp MeeGo trên điện thoại N9

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.