Cá mập tấn công người lướt sóng tại Úc

15/07/2012 14:50 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông đã thiệt mạng vì bị cá mập tấn công khi đang lướt sóng tại vùng biển thuộc bang Tây Úc, phía tây nước Úc, BBC đưa tin hôm 14.7.

Một người đi mô tô nước có mặt lúc vụ việc xảy ra kể lại rằng con cá mập chỉ chừa lại nửa thân trên của nạn nhân và chính nhân chứng này cũng bị tấn công khi cố chạy đến cứu.

“Máu loang khắp mặt biển và một con cá mập trắng to khủng khiếp bơi vòng quanh cái xác”, nhân chứng bàng hoàng thuật lại. Ông này ước lượng con cá dài khoảng từ 4 - 5 mét.

“Tôi đến gần để vớt cái xác thì con cá mập tiến đến, nó cố kéo tôi khỏi chiếc mô tô. Tôi đã phải bỏ chạy. Khi tôi quay lại thì con cá mập đã ăn mất cái xác”, BBC dẫn lời nhân chứng cho biết.

Nhà chức trách địa phương cho hay họ đang truy lùng con cá mập nói trên. Được biết, đây là vụ cá mập tấn công gây chết người thứ năm tại bang Tây Úc kể từ tháng 9 năm ngoái.

Nhiều người dân đã lên tiếng yêu cầu chính quyền giết bớt cá mập, nhưng giải pháp này đã bị từ chối do vấp phải sự phản đối của các tổ chức bảo vệ môi trường.

Cá mập sinh sống nhiều tại các vùng biển của Úc, nhưng chúng hiếm khi tấn công người. Số liệu thống kê các vụ cá mập tấn công tại nước này cho biết chỉ có 46 người chết vì cá mập trong suốt 500 năm qua.

Hoàng Uy

>> Cho con gái bơi chung với... cá mập
>> Cá mập ăn chay
>> Sử dụng cá mập để thu hút du khách
>> Nguy cơ đe dọa loài cá mập mới
>> Cá mập trắng có nguy cơ tuyệt chủng cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.