6 cầu thủ có khả năng gia nhập CLB 100 tại vòng chung kết EURO 2020

14/06/2021 14:08 GMT+7

Tính đến ngày khai diễn EURO 2020 , có 26 tuyển thủ được vinh dự góp mặt trong CLB 100. Và trong thời gian diễn ra Ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu, rất có thể sẽ có thêm 6 cầu thủ nữa gia nhập CLB danh giá này.

 
Bất cứ cầu thủ nào cũng đều mơ ước được chạm tới cột mốc 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, như một sự thừa nhận về những đóng góp cho đội tuyển quốc gia.
Đầu tiên phải kể đến tiền đạo Mertens của đội tuyển Bỉ. Cho đến thời điểm này, chân sút sinh năm 1987 này đã 98 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Chỉ cần được HLV Roberto Martinez tung vào sân 2 trong số 3 trận vòng bảng sắp tới là Mertens sẽ chạm đến cột mốc 100 lần khoác áo ‘Quỷ đỏ’, giống như những người đồng đội khác như Aiderweired, Vertonghen, Witsel, Eden Hazard.
Cũng nhiều khả năng gia nhập CLB 100 ngay ở vòng bảng EURO năm nay là thủ môn Pyatov của đội tuyển Ukraina. Thủ thành 37 tuổi này đã 97 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và vẫn đang là người trấn giữ khung thành tin cậy của đội tuyển Ukraina. Nếu tiếp tục được HLV Shevchenko tin tưởng trao trọng trách bắt chính trong các trận vòng bảng sắp tới, Pyatov sẽ chính thức trở thành thành viên của CLB 100.

Yamolenko ghi bàn vào lưới Hà Lan

AFP

Tại vòng chung kết EURO năm nay, 1 cầu thủ sẽ được thi đấu nhiều nhất là 7 trận, nếu đội tuyển quốc gia đó lọt vào trận chung kết. Còn nếu đội bóng nào lọt vào bán kết thì cầu thủ của đội tuyển đó cũng sẽ có khả năng tích lũy thêm được 6 trận khoác áo đội tuyển quốc gia nữa.
Chính vì thế với số lần khoác áo đội tuyển quốc gia hiện tại đều đang là 94, tiền đạo Yamolenko của đội tuyển Ukraina và cầu thủ mang băng đội trưởng của đội tuyển Thụy Sỹ là tiền vệ Xhaka sẽ có thể được góp mặt tại CLB 100 nếu như đội tuyển Ukraina và đội tuyển Thụy Sỹ lọt vào bán kết của EURO năm nay.

Xhaka của tuyển Thụy Sĩ

AFP

Trong trường hợp 2 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch là đội tuyển Bỉ và đội tuyển Bồ Đào Nha lọt vào trận chung kết EURO năm nay, CLB 100 nhiều khả năng sẽ chào đón thêm 2 thành viên nữa. Đó là tiền đạo Lukaku của đội tuyển Bỉ và thủ môn Patricio của đội tuyển Bồ Đào Nha. Đây là 2 cầu thủ trụ cột của 2 ứng cử viên này và nếu như không bị chấn thương hay thẻ phạt thì gần như chắc chắn Lukaku và Patricio sẽ ra sân trong đội hình xuất phát.

Niềm vui của Mertens (14) và đồng đội sau khi thắng Nga

AFP

Chúng ta hãy cùng chờ xem những gương mặt ưu tú nào sẽ trở thành thành viên tiếp theo của CLB 100 tại vòng chung kết EURO năm nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.