Báo chí Pháp tiết lộ Mbappe đòi chia tay PSG ngay giữa EURO 2020

Giang Lao
Giang Lao
23/06/2021 16:29 GMT+7

Theo nhà báo Daniel Riolo của kênh RMC Sport (Pháp) tiết lộ, tiền đạo Kylian Mbappe vừa chính thức đưa đề nghị chia tay PSG ngay lúc cần phải tập trung thi đấu cùng tuyển Pháp ở EURO 2020 .

Động thái này hoàn toàn bất ngờ, vì Mbappe từng thông báo sau EURO 2020 kết thúc anh mới quyết định việc có gia hạn hợp đồng với PSG hay không, trong lúc chủ tịch CLB này, ông Nasser Al Khelaifi thì tuyên bố: “Không đời nào để cậu ta (Mbappe) ra đi”.
Mbappe còn hợp đồng với PSG đến tháng 6.2022, và câu chuyện gia hạn hợp đồng hay ra đi của ngôi sao 22 tuổi của tuyển Pháp này trở thành đề tài nóng bỏng từ trước EURO 2020.
Thậm chí, đã có không ít tranh cãi xen lẫn tức giận và cả trách móc, như chủ tịch PSG, ông Al Khelaifi từng nói với báo chí Pháp ngay trước ngày EURO 2020 khởi tranh: “Mbappe còn có thể đến CLB nào tốt hơn như PSG hiện nay? Ở đây cậu ta có tất cả. So về tham vọng, thì không có CLB nào hơn được PSG”.
Ông Al Khelaifi cũng khẳng định: “Không đời nào PSG bán Mbappe, và cũng không để anh ta ra đi miễn phí. Chúng tôi rất tin tưởng sẽ gia hạn thành công với cậu ấy”.
Mặc dù vậy, theo những tin tức mới nhất từ nhà báo Daniel Riolo, do Mbappe ngày càng không tin vào dự án của giám đốc thể thao PSG là Leonardo, nên đã đề nghị được ra đi ngay trong thời gian EURO 2020 đang diễn ra.

Mbappe (phải) rất muốn thi đấu cùng đàn anh Benzema tại Real Madrid ở mùa tới

AFP

Daniel Riolo còn nói: “Với những thông tin mà tôi có, chắc chắn Mbappe không còn muốn ở lại PSG nữa. Việc thông báo ý định ra đi, cũng cho thấy Mbappe rất có thể đã có thỏa thuận chuyển đến một CLB khác, nhiều khả năng là Real Madrid”.
Ngoài ra, cũng theo nhà báo Daniel Riolo, dù PSG rất muốn giữ lại Mbappe bằng mọi giá, nhưng việc chưa đạt thỏa thuận gia hạn khiến mùa hè sang năm họ sẽ mất cầu thủ này mà không được đồng nào, điều mà những “người chủ thực sự CLB này ở Doha (Qatar) lại không hề muốn”. Do đó, nếu gia hạn bất thành, họ sẽ đề nghị PSG bán tiền đạo người Pháp ngay trong thời gian tới.
Các tờ báo ở Pháp như L'Équipe và RMC Sport cũng cho biết, nếu phải bán Mbappe thì đội bóng thành Paris sẽ đặt giá từ 150 - 200 triệu euro. Đây sẽ là mức giá đầy thách thức cho Real Madrid và ông chủ tịch Florentino Perez, người rất muốn có Mbappe và luôn quyết tâm kéo ngôi sao này rời khỏi sân Parc des Princes đển đến Bernabeu.
Cũng vì chuyện đi ở tại PSG chưa chốt, nên Mbappe đến nay chưa để lại dấu ấn trong màu áo tuyển Pháp như từng chơi bùng nổ tại World Cup 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.