Báo giới Ý nghi ngờ Azzurri gặp bất lợi ở vòng 1/8 từ âm mưu của UEFA

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/06/2021 19:01 GMT+7

Tờ Il Corriere dello Sport lo ngại việc chỉ định trọng tài người Anh Anthony Taylor cầm còi trận đấu vòng 1/8 EURO 2020 giữa tuyển Ý và Áo tại sân Wembley là một phần trong âm mưu chống lại Azzurri.

Trọng bài bình luận trước trận vòng 1/8 của đội nhà diễn ra 2 giờ rạng sáng mai (27.6 giờ VN), tờ Il Corriere dello của Ý chỉ ra rằng chính phủ nước đã yêu cầu chuyển các trận bán kết và chung kết EURO 2020 khỏi London và đặt câu hỏi liên quan kế hoạch khả thi của UEFA và Anh. Tờ này cho rằng Chính phủ Ý đã hoài nghi về cơ cấu tổ chức của UEFA và Anh liên quan đến nguy cơ lây nhiễm Covid-19 và buộc CĐV nước ngoài phải cách ly 10 ngày nếu đến dự các trận đấu ở Wembley.
Tuy nhiên, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã đáp lại bằng cách tăng sức chứa của sân Wembley từ 45.000 khán giả (bán kết) và 61.500 người cho trận chung kết EURO 2020.

Trọng tài Taylor (phải) được ca ngợi là một trong những người cứu sống Eriksen

AFP

Bài báo cũng đề cập đến việc Azzurri (biệt danh của tuyển Ý) cũng từ chối với 11 cầu thủ phải quỳ gối trước trận thắng Xứ Wales ở lượt cuối vòng bảng nhằm thể hiện sự ủng hộ với phong trào “Black Lives Matter” (chống phân biệt đối xử và bất công trong xã hội). Đây là hành động mà tuyển Anh luôn thực hiện ở 3 trận vòng bảng của họ trên sân nhà Wembley.
Tờ Il Corriere dello Sport sau đó đặt câu hỏi liệu Anh và UEFA có thể đã hợp tác để khiến tuyển Ý phải gặp khó trong các trận đấu loại, ít nhất là sau khi biết rằng ông Anthony Taylor được chỉ định làm trọng tài trận đấu giữa Azzurri với Áo ở vòng 1/8 tại sân Wembley. “Đó có phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên?”, tờ báo nêu sự nghi vấn.

Tuyển Ý đang có phong độ rất cao

AFP

Tại EURO 2020, trọng tài Taylor đã được giao cầm còi 2 trận đấu khi tuyển Đan Mạch thua Phần Lan 0-1 (bảng B) và tuyển Đức đánh bại Bồ Đào Nha 4-2 (bảng F). Điều đáng nói là vị trọng tài 42 tuổi này được ca ngợi với hành động can thiệp kịp thời để lực lượng y tế vào sân sơ cứu tiền vệ Christian Eriksen (tuyển Đan Mạch) thoát chết sau khi bị ngừng tim cuối hiệp 1 trận Đan Mạch thua Phần Lan.
Tuyển Ý của HLV Roberto Mancini đang có sự hồi sinh mạnh mẽ kể từ khi bị loại khỏi VCK World Cup 2018. Azzurri đã toàn thắng 3 trận vòng bảng và không để thủng lưới bàn nào để kéo dài chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 11.

Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2020

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.