Bình luận Euro 2020: 3 điểm cho sự khát khao

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
18/06/2021 22:44 GMT+7

Thụy Điển đã giành chiến thắng trong 1 trận đấu nặng về chiến thuật của đội bên nhờ sự điều chỉnh kịp thời ở hiệp 2 cùng khát khao mạnh mẽ hơ so với tuyển Slovakia tại lượt trận thứ 2 bảng E vòng chung kết Euro 2020 .

 
Có 3 điểm trong trận ra quân gặp Ba Lan, tuyển Slovakia có nhiều lợi thế trong bảng khi đang dẫn đầu và việc tiếp đón 1 đối thủ cần thắng hơn là Thụy Điển nên cách chơi của họ nhiều toan tính và chủ động hơn. Nhập cuộc một cách chậm so với đối thủ, nhường thế trận cho đối phương trong những phút đầu để thăm dò, nhưng bên kia chiến tuyến thì Thụy Điển lại không thật sự vượt trội. Việc họ chọn cách chơi đánh biên với những phương án tấn công đơn giản không tạo sức ép lên khung thành Slovakia nhiều. Nhận thấy điều đó Slovakia thay đổi cách chơi, họ dồn lên và với hàng công ổn định giàu sức tấn công họ bắt đầu dồn ép đối thủ ở cuối hiệp 1. Cứ chơi như thế này ai cũng sẽ tin rằng Slovakia ít nhất sẽ có 1 điểm rời sân.
Nhưng cái hiệp 2 rất bất ngờ khi Thụy Điển lại là đội dồn lên tấn công liên tục, việc thay đổi các cầu thủ trong băng ghế dự bị tạo nên sức bật mới, thanh thoát trong từng pha bóng, hợp lý trong cách triển khai, hết tấn công ngoài biên đến bật tường trung lộ mà 2 cầu thủ nổi bật nhất là Isak và Forsberg. Việc họ phải chủ động tấn công để giành chiến thắng là điều dễ hiểu bởi đội bóng Bắc Âu không muốn mọi thứ quyết định khi phải đối đầu cùng Ba Lan trong vòng đấu cuối. Tinh thần thi đấu và nỗ lực lăn xả khiến họ chiếm ưu thế so với Slovakia.

Cú sút 11m ghi bàn của Forsberg

AFP

Có được bàn thắng từ chấm phạt đền của Forsberg và chịu sự dồn ép những phút cuối của Slovakia nhưng các cầu thủ hàng phòng ngự đội bóng áo vàng vẫn lăn xả bảo vệ chiến thắng, có thời điểm hầu như cả đội đều đứng trước và cả trong vòng 16m50 để chống lại những đường tạt bóng của đối phương.Thụy Điển đã giành chiến thắng khi thay đổi ở hiệp 2 và đó là chiến thắng của sự khát khao mà họ có được .
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.