Bình luận Euro 2020: Chìa khoá mang tên Perisic giúp Á quân thế giới nuôi lại hy vọng

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
19/06/2021 07:37 GMT+7

Á quân thế giới Croatia đã sống lại cơ hội dù rất nhỏ nhoi sau khi giành 1 điểm trước Cộng hòa Czech vào tối qua ở lượt trận thứ 2 bảng B vòng chung kết Euro 2020 . Người thắp lại hy vọng này chính là Ivan Perisic.

 
Thất bại trước đội tuyển Anh ở vòng đấu trước, đối đầu cùng Cộng hòa Czech không quá mạnh so với họ trong những lần đối đầu trong quá khứ, mục tiêu của Croatia chắc chắn phải là 3 điểm để hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng trong. Những tưởng họ phải là người chủ động dâng lên tấn công để giành chiến thắng nhưng thực tế lại không phải vậy. Suốt hiệp 1 họ chịu lép vế trước lối chơi áp sát, sự cơ động của hàng tiền vệ Czech. Mặc dù sở hữu những cái tên trứ danh ở hàng tiền về như Luka Modric , Mateo Kovacic hay Ivan Perisic nhưng họ vẫn không cầm được bóng, không kiểm soát được thế trận .
Hầu hết trong hiệp 1 những đường bóng tấn công là thiếu đường nét, không sự kết dính và đặc biệt là mất khả năng sáng tạo .Việc bố trí Perisic bên cánh phải để thực hiện những đường tạt bóng là quyết định khó hiểu của huấn luyện viên Dalic. Ai cũng biết cầu thủ thuộc biên chế Inter Milan này mạnh nhất ở khả năng gì, phù hợp chơi vị trí nào. Việc thay đổi khiến anh mất đi thói quen về cách di chuyển, chọn không gian cũng như xử lý cá nhân của mình.
Qua hiệp 2 Perisic được trả về vị trí sở trường nơi hành lang trái. Cộng với quyết tâm cố gắng giữ lại 1 điểm hoặc lội ngược dòng, các cầu thủ Croatia chơi bóng quyết tâm hơn. Điều này đã được Perisic phát huy ngay khi anh ngoặt bóng ngược lại hướng di chuyển của đối phương và tung ra cú sút đi thẳng vào góc xa khung thành thủ môn. Một bàn thắng đẳng cấp không gì có thể cản phá được, nó thể hiện mọi yếu tố về kĩ thuật, khả năng xử lý bóng tinh tế và đặc biệt đó là bài tủ đã gắn liền với thương hiệu của anh.

Tuyển Croatia mừng bàn thắng của Perisic

AFP

Bàn thắng giúp các cầu thủ Croatia có thêm tinh thần và thi đấu thật hay phần còn lại của trận đấu , Perisic cũng có rất nhiều tình huống tiếp theo và những pha bật tường cùng đồng đội, tạo ra thế trận cởi mở và cơ hội ghi bàn cho Croatia .
Chỉ giành được 1 điểm và vẫn còn cơ hội đi tiếp khi trận đấu cuối họ chỉ gặp đội Scotland không quá mạnh nhưng chìa khoá để mở ra khung thành đối phương chính là vị trí của Persisic.Có lẽ huấn luyện viên Dalic cần sử dụng sao cho triệt để khả năng của cầu thủ này nhằm phát huy tối đa năng lực .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.