Bình luận Euro 2020: Hungary-kẻ ngáng đường vĩ đại

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
19/06/2021 22:37 GMT+7

Đội tuyển Hungary đã gây bất ngờ lớn đầu tiên của Vòng chung kết Euro 2020 khi cầm hòa một cách xuất sắc trước đương kim vô địch thế giới và đương kim á quân Euro, ứng viên số 1 của chức vô địch là tuyển Pháp. Họ đang nuôi hy vọng sẽ còn gây bất ngờ để trở thành kẻ ngang đường vĩ đại.

 
Thất bại thảm hại trước Bồ Đào Nha ngay trên sân nhà với tỉ số 0-3 lại mất đi người đội trưởng Sallai vừa là thủ lĩnh tinh thần vừa là người dẫn dắt lối chơi chỉ trong chưa đầy 20 phút, những tưởng Hungary sẽ sụp đổ dưới sức ép khủng khiếp của nhà đương kim vô địch thế giới Pháp. Nhưng tinh thần chiến đấu, lối chơi hợp lý đã giúp Hungary giành được 1 điểm quan trọng để tiếp tục nuôi hi vọng lọt vào vòng trong .

Bản tin Euro: Mãn nhãn Bồ Đào Nha - Đức, Pháp và Tây Ban Nha gây thất vọng

Không cần phải nhận xét về tinh thần chiến đấu nhiều của Hungary khi được thi đấu dưới sự cổ vũ của trên 65 ngàn khán giả, từng pha tranh chấp quyết liệt, từ cách phòng ngự lăn xả cho đến những pha phát động tấn công với chiều dài trục sân với cường độ cao. Họ chiến đấu không mệt mỏi từ những phút đầu tiên cho đến phút 90+ 5 để bảo toàn thành quả của đội bóng. Cách họ chiến đấu không khác gì 1 trận chung kết .
Huấn luyện viên Marco Rossi đã rất hợp lý khi bố trí đội hình thấp bên phần sân nhà, điều quan trọng là ông dùng số đông cầu thủ với nền tảng thể lực tốt cùng với việc giữ cự ly chặt chẽ để hỗ trợ bọc lót, không cho những ngôi sao bên kia chiến tuyến là Pogba, Griezmann, Mbappe có không gian và thời gian để xử lý bóng, hạn chế rất nhiều khả năng của đối phương. Khi hàng thủ này bị vượt qua thì trong khung thành vẫn còn thủ môn xuất sắc Peter Gulacsi với những pha cứu bóng xuất thần.

Niềm vui sau khi ghi bàn của Attila Fiola

AFP

Trong phòng ngự như vậy, nhưng Các cầu thủ Hungary không ngần ngại trong tấn công khi có bóng, sẵn sàng phản công bằng những pha di chuyển tốc độ, sắc nét và không chỉ có co cụm phòng ngự phá bóng. Sự tự tin được lan tỏa cả 3 tuyến thể hiện qua khả năng sẵn sàng đi bóng, kiểm soát trận đấu trước 1 đối thủ đang là đương kim vô địch thế giới .
Có được 1 điểm trong một trận đấu được đánh giá thấp hơn rất nhiều nhờ chiến thuật hợp lý, tinh thần chiến đấu tốt , Hungary đã khiến cho bảng tử thần rơi vào sự gay cấn đến vòng đấu cuối và biết đâu từ vị trí của đội bóng lót đường họ sẽ tạo nên bất ngờ và thành kẻ ngáng đường vĩ đại .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.